Giả thầy phong thủy, chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng

Anh Vũ| 12/11/2022 17:48

Sỹ tự xưng là thầy phong thủy, bịa ra nhiều lý do buộc chị T phải mua các đồ thờ cúng theo chỉ dẫn của mình để chiếm đoạt tiền của chị T và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ngày 12/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Hữu Sỹ (SN 1977, trú tại tỉnh Đăk Lăk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Võ Hữu Sỹ tại cơ quan điều tra
Võ Hữu Sỹ tại cơ quan điều tra

Vào tháng 3/2022, chị Nguyễn Thị T cùng bạn đi du lịch ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, sau đó ghé về thăm nhà người bà con của bạn là Lê Thị Mỹ H.

Tại đây, chị T gặp Võ Hữu Sỹ là người đang sống chung như vợ chồng với H. Sỹ tự giới thiệu là thầy phong thủy và mời chào chị T mua một viên đá màu xanh nhỏ với lời giới thiệu đá có năng lượng tâm linh, thu nạp tài lộc có giá 6,2 triệu đồng.
Nhận thấy chị T là người sùng bái phong thủy nên Sỹ nảy sinh lòng tham, tiếp tục lừa chị T mua thêm đá phong thuỷ để bàn làm việc giúp công việc, cuộc sống suôn sẻ. Chị T tin tưởng nên mua tiếp và chuyển cho Sỹ 23,3 triệu đồng.

Sỹ tiếp tục liên lạc với chị T qua điện thoại, bịa ra câu chuyện nằm mơ gặp 8 vị đi cùng chuyến xe vào tìm gặp, trong đó có ông ngoại, cậu ruột và bà cô của chị T mong muốn đầu thai và phải chôn trấn trạch tại nhà chị T đang ở nếu không lâu dài sẽ mang tai họa, người nhà sẽ gặp chuyện.

Chị T lo lắng nên mời Sỹ cúng trấn yểm ở nhà của mình tại TP.Huế. Cuối tháng 3/2022, Sỹ ra nhà chị T cúng và giả như bị người khác nhập vào, đưa ra các yêu cầu phải lo cúng trấn trạch để chị T phải chuyển khoản tiền cho Sỹ mua các vật phẩm.

Trong thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 8/2022, Sỹ tiếp tục yêu cầu chị T chuyển tiền để lo việc thờ cúng, xây lăng, trừ tà… theo sự chỉ dẫn của Sỹ. Trên thực tế, Sỹ lừa dối chị T và chỉ mua một số đồ vật bình thường như cục đá, nước tắm, tượng Quan thế âm bồ tát, ông thần tài...có giá trị thấp.

Quá trình làm việc tại Cơ quan điều tra, Võ Hữu Sỹ khai nhận không làm việc gì liên quan cúng phong thủy, từ trước đến nay không nhận cúng phong thủy cho ai khác nhưng do lòng tham, Sỹ đã lợi dụng tâm lý và lòng tin của chị T, bịa ra nhiều lý do buộc chị T phải mua các đồ thờ cúng theo chỉ dẫn của mình để chiếm đoạt số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả thầy phong thủy, chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO