Gần 1.000 người đồng hành cùng bệnh nhân ung thư vú

Kim Sáng| 30/10/2022 22:43

Ngày 30/10, gần 1.000 người ở các lứa tuổi khác nhau đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội nón hồng" năm 2022 do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam tổ chức tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, TPHCM.

Với chủ đề “Breast Friends – We Are Strong Together”, gắn với thông điệp chủ đạo “Đừng để bạn của ta phải chiến đấu với ung thư vú một mình! Chúng ta mạnh mẽ cùng nhau!”, “Ngày hội nón hồng" năm 2022 do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam tổ chức là hoạt động nhằm hưởng ứng tháng 10 hồng - tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú cùng 194 quốc gia trên toàn thế giới.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần “tiếp sức” cho các bệnh nhân ung thư vú.

"Ngày hội nón hồng" năm 2022 diễn ra tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương Quận 3, TPHCM

Theo đó, sau hơn 1 tháng kêu gọi, ngày hội đã tiếp nhận hơn 600 lượt đăng ký hiến tặng tóc, 200 người đăng ký tham gia Zumba PARTY IN PINK gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư, 20 gian hàng đăng ký bán hàng gây quỹ cùng hơn 10 câu lạc bộ Zumba trên cả nước tham gia tổ chức các buổi diễn tập lan tỏa thông điệp “Breast Friends – We Are Strong Together”…

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra workshop"Sống và đồng hành cùng UTV”, trao tặng áo vú đoạn nhũ

Hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư vú

Nguyễn Thuỷ Tiên, Đồng sáng lập Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam nhấn mạnh, ung thư vú có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Chúng ta có thể giảm thiểu con số tử vong vì căn bệnh này bằng việc tầm soát, phát hiện sớm. “Breast Friends – We Are Strong Together” là lời kêu gọi hãy trở thành người bạn với vú và với chính cơ thể mình. Lắng nghe, chăm sóc, thăm khám định kỳ là những điều cần thiết để làm bạn với vú. Bằng nỗ lực kết nối và cùng nhau đồng hành, chúng ta có thể đẩy lùi ung thư vú.

Gian hàng gây quỹ tại ngày hội

“Tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú có thể giúp hiểu được căn bệnh và đẩy lùi được nó. Ví dụ như cách đây khoảng 10 năm, ung thư cổ tử cung là cũng một trong những loại ung thư đứng đầu về ca mắc mới. Tuy nhiên nhờ vào việc tầm soát trên toàn quốc, ung thư cổ tử cung không còn nằm trong top 10 ung thư thường gặp. Nếu chương trình tầm soát ung thư vú được thực hiện tốt, cơ may điều trị khỏi bệnh tăng lên, chúng ta có thể đẩy lùi ung thư vú”, TS.BS Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng khoa Tuyến vú Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết.

Lan tỏa thông điệp “Breast Friends – We Are Strong Together"

Theo thống kê của Tổ chức ghi nhận Ung thư toàn cầu (Globocan) năm 2020, ung thư vú là một trong những căn bệnh ung thư thường gặp nhất với 21.555 ca mắc mới, chiếm tỉ lệ 25,8% tổng số ca ung thư. 

Nhiều năm qua, khi trở thành thành viên của Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam đã góp phần phát hiện sớm ung thư vú và nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân và người bị ảnh hưởng bởi ung thư vú. 

 “Đừng để bạn của ta phải chiến đấu với ung thư vú một mình! Chúng ta mạnh mẽ cùng nhau!”

Đến nay, qua 9 năm hoạt động, mạng lưới đã tổ chức hơn 40 workshop với bác sĩ chuyên khoa về ung thư vú; tiếp nhận hơn 15.000 người hiến tóc và đã có hơn 1.200 bệnh nhân được nhận tóc và 7 bệnh viện trên cả nước cóThư viện tóc; hỗ trợ áo lót, miếng đệm chogần 1.000 bệnh nhân ung thư vú đoản nhũ; chăm sóc thân - tâm - trí cho cộng đồng bệnh nhân bằng thiền, chánh niệm, yoga với hơn 350 lượt tham gia…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 người đồng hành cùng bệnh nhân ung thư vú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO