Đừng rời khỏi một cuộc phỏng vấn xin việc mà không hỏi 3 câu này, sẽ giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển

Ánh Dương| 07/05/2022 07:44

Nhà tuyển dụng luôn hỏi bạn xem có bất kỳ câu hỏi nào khi kết thúc buổi phỏng vấn hay không? Trước khi đưa ra câu trả lời "không" và rời đi, hãy nhớ rằng có những câu hỏi giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển.

3 câu hỏi quan trọng mà bạn nên hỏi trong mỗi cuộc phỏng vấn xin việc:

Hỏi về văn hóa doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển?

Văn hóa doanh nghiệp là bầu không khí trong một công ty gắn kết tất cả các nhân viên của mình. Nó bao gồm các quy tắc về hành vi và giao tiếp, hoạt động, động lực, giá trị, và nhiều hơn nữa.

Bằng cách hỏi về văn hóa doanh nghiệp, bạn có thể hiểu thêm về môi trường làm việc và hiểu được bạn sẽ cảm thấy thế nào trong môi trường đó.

phỏng vấn xin việc  0

Câu hỏi bạn nên hỏi nhà tuyển dụng khi đi xin việc.

Hỏi về một ngày làm việc ở công ty?

Bằng cách đặt câu hỏi này, bạn có thể có được hình ảnh hoàn chỉnh về ngày làm việc của bạn sẽ như thế nào trong tương lai và sẽ phải đối mặt với những trở ngại nào.

Ngoài ra, nó sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn mong muốn được tham gia vào công ty.

phỏng vấn xin việc  1

Hỏi về lịch hẹn tiếp theo sau cuộc phỏng vấn?

Sau một cuộc phỏng vấn, thông thường sẽ có một khoảng thời gian chờ đợi hồi hộp. Khi nào thì sẽ có kết quả? Để tránh loại căng thẳng này, hãy nhớ hỏi nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn về bước tiếp theo của cuộc phỏng vấn sau.

Nếu họ hứa sẽ gọi cho bạn, hãy hỏi về ngày tháng và thời gian của cuộc gọi. Đừng ngại hỏi thêm thông tin, vì nó sẽ giúp bạn tránh bị thiếu sót và cảm thấy tự tin hơn.

Cuối cùng, đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng.

Về sau nếu kết quả chẳng may bị từ chối hãy yêu cầu công ty giải thích lý do - luật pháp cho phép bạn nhận được câu trả lời đầy đủ. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra và khắc phục nhược điểm của mình cho những cuộc phỏng vấn khác.

phỏng vấn xin việc  2

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng rời khỏi một cuộc phỏng vấn xin việc mà không hỏi 3 câu này, sẽ giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO