Đền Thượng Lào Cai, điểm đến du xuân lý tưởng

Trần Giang| 12/02/2019 10:16

Đền thượng (Lào Cai) là danh lam thắng cảnh hùng vĩ, là nơi làm nên một lịch sử hùng hồn.

Đền Thượng được xây dựng tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, cách cửa khẩu quốc tế Lào Cai gần 500m, là nơi thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Vương – Trần Quốc Tuấn - một Danh nhân lịch sử vĩ đại, một vị Thánh linh thiêng tại nơi địa đầu của Tổ Quốc. Ngoài ra đền Thượng được nhiều người biết đến với di tích cây đa lịch sử khoảng 500 tuổi là biểu tượng của sức mạnh và ý chí hùng hồn của dân tộc Việt Nam.

Đền Thượng có cảnh quan thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình hài hoà giữa kiến trúc truyền thống cùng với tâm huyết tu sửa đền của thầy Nguyễn Đình Lưu càng làm cho đền uy nghi lộng lẫy. Thầy Lưu đã xin xã hội hoá của một số tập đoàn công ty, một số nhà hảo tâm đã góp sức cho thầy tu sửa lại đền.

Như cung Mẫu đã được thay thế bằng mái gỗ chắc chắn. Những pho tượng mục giờ thay thế bằng pho tượng dát vàng thật 100% hay những bát hương, cây nến cũng nhờ một số đệ tử của thầy dâng mới nay cũng dát bằng vàng có giá trị lớn. Hoành phi câu đối cửa võng khám đều được thầy Lưu thay toàn bộ mới hoàn toàn. Ngoài ra,còn có những đóng góp không thể thiếu của bà Hồng -t hủ nhang tại đền cùng một số người trắp táp lau dọn ngôi đền luôn được sạch sẽ.

Nhiều du khách đến Đền Thượng ngày đầu năm

Từ trên nhìn xuống dòng sông Nậm Thi là nơi quan trọng trong việc chiến lược và phòng thủ chống giặc ngoại xâm. Tại đây quý khách vừa được chiêm ngưỡng cảnh quan linh thiêng hùng vĩ của đền, vừa được chiêm bái vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn hay bà chúa Thượng ngàn - tương truyền là người giữ của cải chốn rừng xanh. Vì thế nơi đây được thiên nhiên ưu đãi đủ loại cây, thích hợp cho du khách thưởng thức khí hậu trong lành khi du khách nghỉ ngơi.

Năm 1996 đền được xếp hạng là đền có lịch sử văn hoá cấp Quốc Gia. Vào ngày 15 tháng giêng đền tổ chức lễ hội như rước kiệu… được nhiều người dân đông đảo trong và ngoài nước nô nức đến tham quan, chiêm bái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đền Thượng Lào Cai, điểm đến du xuân lý tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO