Để làm món canh rong biển trứng, cho rong biển hay trứng vào trước? Đầu bếp tiết lộ bí quyết nhìn thôi đã thấy ngon rồi

Mimi| 06/10/2021 08:40

Canh rong biển trứng tuy đơn giản nhưng nếu không có mẹo nấu, canh sẽ mất vị ngon.

Việc tự tay vào bếp nấu ăn là lựa chọn rất hay của chị em, bạn sẽ không chỉ thích thú với quá trình chế biến mà còn cảm thấy rất hài lòng khi nhìn cả gia đình ăn hết đồ ăn.

Một trong những món ăn nhiều dưỡng chất, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ đang được ưa chuộng đó là món canh rong biển trứng. Cách chế biến rất đơn giản nhưng thứ tự của các nguyên liệu được sử dụng như thế nào cũng rất quan trọng, nếu không món canh sẽ mất vị ngon.

canh-rong-bien1.jpg 0

Để làm món canh rong biển trứng, cho rong biển hay trứng vào trước?

Nguyên liệu: 2 quả trứng, 10 gam rong biển, nửa quả cà chua, 3 lát nấm, 8 gam muối ăn, 5 gam tiêu, hạt nêm, lượng dầu mè thích hợp, bột năng.

Cách làm:

1. Đầu tiên chúng ta chuẩn bị tất cả các nguyên liệu sẽ dùng, sau đó xé rong biển thành từng miếng nhỏ, rửa sạch với nước muối nhạt trước rồi để sang một bên để dùng sau.

canh-rong-bien1.jpg 1

2. Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ sạch, đập trứng vào, dùng đũa khuấy đều để trứng lỏng ra, cắt nhỏ nấm và cà chua, hòa chút bột năng loãng.

canh-rong-bien1.jpg 2

3. Cho lượng nước vừa đủ vào nồi, sau khi đun trên lửa lớn, cho muối, hạt nêm, hạt tiêu khuấy đều. Tiếp tục cho cà chua, nấm vào, rồi đổ bột năng đã pha loãng vào.

canh-rong-bien1.jpg 3

4. Sau khi nước trong nồi sôi, ta đổ trứng đã chuẩn bị vào nồi đun sôi. Sau đó cho rong biển và vài giọt dầu mè vào. Có thể rắc thêm chút rau mùi bên trên để món canh thơm hơn là hoàn thành.

Chú ý: Khi làm món canh này, phải cho trứng trước rong biển sau. Không cần luộc rong biển trong nồi quá lâu, nếu không sẽ phá hủy dinh dưỡng, chỉ cần chần qua nước sôi là được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để làm món canh rong biển trứng, cho rong biển hay trứng vào trước? Đầu bếp tiết lộ bí quyết nhìn thôi đã thấy ngon rồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO