Cuộc sống hôn nhân như mơ của 'Hoa khôi 1 chân' từng gây chú ý trên phố đi bộ

Thu Trang| 03/01/2020 08:47

Bế Thị Băng là cô gái chỉ có 1 chân và đang gây chú ý khi được cư dân mạng chia sẻ hình ảnh xuất hiện trên phố đi bộ.

Mới đây, một cô gái khuyết tật Bế Thị Băng đã gây chú ý khi kể lại câu chuyện của mình để nhắn nhủ đến mọi người còn được sống là còn được hạnh phúc. Ngay sau đó, cư dân mạng cũng chia sẻ clip Bế Thị Băng mặc đầm đỏ, xuất hiện rạng rỡ trên phố đi bộ.

Bế Thị Băng hoa khôi 1 chân 0

Bế Thị Băng hoa khôi 1 chân 1

Bế Thị Băng hoa khôi 1 chân 2

"Hoa khôi 1 chân" Bế Thị Băng gây chú ý trên phố đi bộ.

Bế Thị Băng chia sẻ câu chuyện của mình: "Chào mọi người, mình là Bế Thị Băng, sinh năm 1987, mình gắn bó với cơ thể chỉ còn một chân tính đến hết năm nay là được 7 năm rồi.

Hồi mình còn đủ hai chân, mình làm tại thẩm mỹ nha khoa, đến khi gặp tai nạn thì cũng nghỉ luôn, mà cũng đúng thôi, lành lặn còn có khi làm việc không được ổn chứ nói gì giờ phải di chuyển bằng 1 chân và thường xuyên trong trạng thái nhảy lò cò mọi người nhỉ.

Còn nhớ năm ấy là năm 2012, trong lúc mình đi thăm 1 người bạn bị ốm thì có một chiếc xe container đã vô tình đâm vào đuôi xe mình làm mình bất ngờ ngã xuống đường và dù đã phanh nhưng vẫn kéo mình và xe máy đi thêm 3m nữa. Vào đến viện, do bị đa chấn thương và đứt động mạch chủ nên bác sĩ đã phải tháo khớp háng 1 bên chân để bảo toàn tính mạng cho mình.

Sau 4 ngày tỉnh dậy mình biết mình chỉ còn 1 chân, việc đầu tiên là mình hoảng loạn, muốn chết, sốc và hụt hẫng vô cùng, mình không thể chấp nhận được sự thật đấy là mình từ nay sẽ trở thành người khuyết tật trong khi bản thân đã từng lành lặn. Nhưng sau đó, nhìn lại còn bố mẹ, gia đình và bạn bè mình không muốn họ đau buồn, mình chọn cách sống im lặng với cuộc sống hiện tại. Mình muốn mình khoẻ trở lại, bởi vì điều quan trọng bây giờ mình còn sống thì đó đã là việc hạnh phúc nhất rồi.

Sau 21 ngày điều trị tại Việt Đức, nhà mình nghèo lắm, có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu. Mình vẫn ở Hà Nội để điều trị mà không về quê, thành ra bố mẹ vất vả nhất vì phải chăm sóc cho đứa con gái khuyết tật một bên chân. Trong khoảng 2 tháng đầu, mình vẫn nặng và chưa thể đi được thì vợ anh lái xe gây ra tai nạn cho mình đã luân phiên thay bố mẹ mình chăm sóc mình. Sau đó bác sĩ nói mình sẽ phải ngồi xe lăn, mình lại sợ, mình không thích gắn bó cả đời với xe lăn... Nên mình làm quen với nạng, dù đau đớn đến mấy mình cũng phải làm được. Ngã nhiều lắm, vết mổ cũ còn bục cả dịch ra nữa, nhưng vẫn mặc kệ đau. Chỉ biết tự lẩm nhẩm trong đầu rằng mình phải làm được, phải làm được. Cuối cùng cũng làm được. Thì bắt đầu ra đường, và chiến đấu với những ánh mắt hiếu kì nhìn về phía mình. Đi mua đồ thì nhân viên không tôn trọng, họ hời hợt, không chu đáo, thật đáng buồn. Thế giới như bé lại chỉ vì mình một chân. Thế là mình về, tự thiết kế đồ cho mình mặc, ứ thèm mua đồ bên ngoài nữa luôn.

Mình cũng thử lắp chân giả, nhưng người ta lại bảo mình thọt, hay què cụt, vì trông 2 chân khác nhau mà. hehe, thế là mình lẳng, tự chiến đấu bằng một chân và nạng cho xong. Đến bây giờ thì mình hoàn toàn tự tin rồi, mình thích được làm cho người khác hạnh phúc, và muốn có thật nhiều năng lượng tích cực trong cuộc sống để sống. Như đêm thứ 7, 28/12 là hôm qua đó, mình có mặt tại bờ hồ để múa gây quỹ từ thiện cho bệnh nhân mổ tim. Hàng tuần nếu rảnh rỗi mình cũng sẽ lên để lan toả yêu thương, mình muốn xã hội được hoà nhập.

Sắp Tết rồi, mọi người khi tham gia giao thông xin cũng cẩn thận, an toàn cho chính mình cũng như cho người khác để có một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc nhé! Cuối cùng, những người khuyết tật như mình, hãy mạnh mẽ lên, còn được sống là còn được hạnh phúc. Cố gắng lên mọi người nhé!".

Bế Thị Băng hoa khôi 1 chân 0

Bế Thị Băng hoa khôi 1 chân 2

Cô bị mất 1 chân vì tai nạn giao thông.

Bế Thị Băng hoa khôi 1 chân 3

Bế Thị Băng hoa khôi 1 chân 4

Câu chuyện của Bế Thị Băng đã khiến nhiều người cảm phục nghị lực sống của cô. Bên cạnh đó, Bế Thị Băng còn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc bên chồng người Đức.

Được biết Bế Thị Băng quen chồng vào năm 2016 khi anh qua Việt Nam du lịch. Chồng của Băng ấn tượng khi cô có thể múa trên 1 chân. Trước khi về nước, chồng đã cầu hôn Bế Thị Băng, cả hai tổ chức đám cưới vào năm 2017. Hiện tại, chồng của cô sống ở Đức nhưng cứ 3 tháng lại về Việt Nam thăm cô 1 lần.

Bế Thị Băng hoa khôi 1 chân 0

Bế Thị Băng hoa khôi 1 chân 1

"Hoa khôi 1 chân" có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với chồng người Đức.

Tháng 4/2019 vừa qua, Bế Thị Băng tham gia cuộc thi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” và xuất sắc đạt giải nhất cùng các giải tài năng, giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Bế Thị Băng hoa khôi 1 chân 0

Bế Thị Băng khoe giải thưởng đạt được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống hôn nhân như mơ của 'Hoa khôi 1 chân' từng gây chú ý trên phố đi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO