Cụ ông 80 tuổi bị phát hiện mắc bệnh giang mai, hóa ra là do thói quen xấu không ngờ tới

Hạ Tú| 14/01/2020 13:12

Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường tình dục đáng sợ nhất, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Sau khi nghe tin bác sĩ nói rằng mình bị bệnh giang mai rất nghiêm trọng, cụ Liu đã vô cùng sốc bởi ông cho rằng mình đã rất lâu rồi chưa quan hệ tình dục với ai, vậy tại sao lại mắc căn bệnh nguy hiểm này được.

Ông Liu cho biết, ban đầu ông chỉ thấy xuất hiện những nốt ban đỏ lớn, nhưng không đau và ngứa nên ông cũng không để ý. Và khi đến phòng khám ở địa phương, thì được xác định là bệnh dị ứng và ông đã mua thuốc về uống. Chỉ đến khi căn bệnh ngày càng trở nên trầm trọng thì ông mới đến gặp bác sĩ và ở đây bác sĩ đã đề nghị ông xét nghiệm máu, kết quả thật sốc khi ông đã được chẩn đoán mắc bệnh giang mai.

1-benh-giang-mai-ngoisao.vn-w600-h403 1

Cụ ông 80 tuổi bị phát hiện mắc bệnh giang mai (Ảnh minh họa)

Ông luôn miệng giải thích rằng bản thân không hề quan hệ tình dục với ai trong nhiều năm nay, sao lại có thể mắc bệnh nguy hiểm này.

Tìm hiểu sâu hơn về sinh hoạt của bệnh nhân, bác sĩ cho rằng: Bệnh giang mai của cụ Liu Laobo có khả năng cao bị lây do đi trám răng.

Hóa ra trong khoảng 10 năm trở lại đây, ông thường xuyên đến trám răng tại một phòng khám tư nhân ở địa phương, bởi vì đây là phòng khám tư ở địa phương nên các điều kiện vệ sinh kém, nên việc khử trùng các thiết bị khám bệnh đã qua sử dụng chắc không được tuân thủ nghiêm ngặt.

Rất có thể, cụ Liu đã bị lây bệnh qua đường máu do sử dụng chung dụng cụ khám bệnh với người mắc giang mai.

"Giang mai là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Hầu hết bệnh nhân bị lây bệnh qua việc quan hệ tình dục, nhưng cũng có khả năng lây truyền qua máu hoặc truyền từ mẹ sang con", ông Jiang Xiaoyong, phó giám đốc khoa da liễu của bệnh viện Trung Sơn trực thuộc đại học Hạ Môn cho biết.

Theo tiến triển của căn bệnh cho thấy, Ông Liu bị nhiễm bệnh giang mai thứ phát nên thời kì ủ bệnh mới kéo dài vài tháng. Bệnh lây qua đường máu nên trực tiếp tiến triển vào giai đoạn 2 mà không gây ra những triệu chứng ở bộ phận sinh dục.

Đây cũng là bài học cho tất cả mọi người nên khám chữa bệnh tại những cơ sở uy tín, được cấp giấy phép kinh doanh và đáng tin cậy để không phải rơi vào trường hợp như cụ ông Liu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 80 tuổi bị phát hiện mắc bệnh giang mai, hóa ra là do thói quen xấu không ngờ tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO