CSGT TPHCM giải quyết thủ tục hành chính từ 1/10

Kim Sáng| 02/10/2021 16:56

Từ ngày 1/10/2021, người dân có thể đến trụ sở các đơn vị thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TPHCM để giải quyết các thủ tục hành chính như xử lý vi phạm hành chính, điều tra, giải quyết tai nạn và đăng ký xe.

Thực hiện Chỉ thị số 18 của UBND Thành phố về việc tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội theo lộ trình phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh và kết quả đánh giá mức độ an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhằm đảm bảo giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân phù hợp với tình hình mới, từ ngày 1/10/2021, Phòng CSGT tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính như xử lý vi phạm hành chính, điều tra, giải quyết tai nạn và đăng ký xe.

Tất cả người dân đến làm việc tại trụ sở Phòng cũng như các đơn vị phải thực hiện khai báo y tế; sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động). 

2cc9241dd954300a6945-w560-h420.jpg

CSGT TPHCM tiếp nhận thủ tục đăng ký xe từ 1/10/2021

Trường hợp không có mã QR, người dân xuất trình giấy tờ sau: (1) Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; (2) Đã tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm). Nếu không đảm bảo điều kiện thì lực lượng CSGT từ chối và yêu cầu người dân thực hiện đúng quy định của UBND Thành phố.

Đối với công tác tiếp dân, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo đã tiêm vaccine phòng COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin yêu cầu tiêm 2 mũi và sau 14 ngày). Các điểm tiếp dân mở cửa toàn bộ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên và được trang bị bình xịt khử khuẩn, dung dịch rửa tay (có ít nhất 70% nồng độ cồn). Các thiết bị, phương tiện, nơi người dân tiếp xúc được vệ sinh, khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi làm việc.

Tại nơi tiếp dân trong nhà chỉ tập trung tối đa 10 người, cán bộ chiến sĩ hướng dẫn người dân thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m và thực hiện các biện pháp an toàn theo quy định, mỗi một lượt chỉ tiếp 1 công dân, không để quá 10 người cùng một lúc trong phòng tiếp dân. Cán bộ chiến sĩ có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ mới được tiếp xúc, làm việc với công dân. Ngoài ra nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại một thời điểm, các đơn vị bố trí cán bộ trực điện thoại tiếp nhận thông tin đăng ký làm thủ tục của người dân để sắp xếp lịch làm việc tại các đơn vị cho phù hợp, ưu tiên hướng dẫn người dân lựa chọn thực hiện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo địa chỉ http://dichvucong.gov.vn.

Các điểm đăng ký xe:

1. Điểm đăng ký xe tại Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (số 282 Nơ Trang Long, Phường 12, quận Bình Thạnh).

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp biển số; sang tên; thu hồi đăng ký, biển số xe; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe đối với: Xe mô tô dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên, xe mô tô, xe máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận Bình Thạnh.

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới; sang tên; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; thu hồi đăng ký, biển số xe; đăng ký tạm thời đối với các loại xe: Ô tô con, ô tô chở người (ô tô khách), ô tô chở hàng (ô tô tải), rơ moóc, sơ mi rơ moóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại các quận, huyện: Quận 1, 3, 5, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp, quận Bình Thạnh.

- Số hotline 02838.432.444

- Liên hệ đặt lịch đăng ký xe ô tô: đồng chí Nguyễn Xuân Hữu – số điện thoại: 0985.535.611.

- Liên hệ đặt lịch đăng ký xe mô tô: đồng chí Cao Trần Đức - số điện thoại: 0943.582.222.

- Liên hệ làm thủ tục thu hồi, đăng ký tạm: đồng chí Đoàn Bình Phước - số điện thoại: 0903.858.519.

- Liên hệ nhận giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe: đồng chí Nguyễn Hồng Tiến - số điện thoại: 0938.826.826

- Liên hệ kết quả nhận biển số vàng: đồng chí Đoàn Thanh Thanh Tâm - số điện thoại: 0906967573.

2. Điểm Đăng ký, cấp biển số xe ô tô An Sương (số 1509 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12).

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới; sang tên; thu hồi đăng ký xe; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe đối với các loại xe: Ô tô con, ô tô chở người (ô tô khách) có số chỗ ngồi từ 16 chỗ ngồi trở xuống, ô tô chở hàng (ô tô tải) có trọng tải dưới 2,5 tấn (2.500kg) và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại các quận, huyện: Quận 12, Gò Vấp, Tân phú, Tân Bình, Bình Tân, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh.

- Liên hệ đồng chí Nguyễn Phú Quới – số điện thoại: 0908.286.218.

3. Điểm Đăng ký, cấp biển số xe ô tô Rạch Chiếc (số 212 Quốc Lộ 1A, phường Tân Phú, TP Thủ Đức).

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp biển số; sang tên; thu hồi đăng ký xe; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe đối với các loại xe: Ô tô con, ô tô chở người (ô tô khách), ô tô chở hàng (ô tô tải), rơ moóc, sơ mi rơ moóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại các quận 2, 9 và quận Thủ Đức.

- Liên hệ đồng chí Nguyễn Trọng Phương – số điện thoại: 0938.273.333.

4. Điểm Đăng ký, cấp biển số xe ô tô Nam Sài Gòn (số 1366 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, Quận 7).

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp biển số; sang tên; thu hồi đăng ký xe; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe đối với các loại xe: Ô tô con, ô tô chở người (ô tô khách), ô tô chở hàng (ô tô tải), rơ moóc, sơ mi rơ moóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại các quận, huyện: Quận 4, 7, 8, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh.

- Liên hệ đồng chí Nguyễn Thành Nhân – số điện thoại: 0903.155.878.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT TPHCM giải quyết thủ tục hành chính từ 1/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO