Công an Quận 10 ra quân tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

Kim Sáng| 07/07/2022 21:08

Chiều tối 7/7, lực lượng CSGT Công an Quận 10 có mặt tại nhiều quán ăn, nhà hàng, karaoke, quán bar.... có kinh doanh rượu bia trên tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10 để tuyên truyền và cho chủ quán ký cam kết nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia.

Hưởng ứng kế hoạch cao điểm về tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, đồng thời nhằm vận động, góp phần làm thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, lực lượng CSGT Công an Quận 10 đã bố trí lực lượng ra quân tuyên truyền, vận động các chủ quán ăn, nhà hàng, karaoke, quán bar.... có kinh doanh rượu bia thực hiện cam kết nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia.

Thông qua hoạt động này, Công an Quận 10 mong muốn cụ thể hóa thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”bằng cách quan tâm sâu sắc và triển khai một cách nhanh chóng để người dân nắm bắt, nâng cao ý thức chấp hành và không đ xảy ratai nạn giao thông đáng tiếc do rượubia.

CSGT Công an Quận 10 ra quân tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” 

Đặc biệt, cao điểm cũng nhằm kéo giảm hiện tượng vi phạm nồng độ cồn cũng như điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia, góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Quận 10 nói riêng và TPHCM nói chung.

Trước đó, Ban An toàn giao thông TPHCM đã có văn bản đề nghị các S, ngành, cơ quan; tổ chức, đơn vị, UBND - Ban An toàn giao thông các quận, huyện, TP Thủ Đức chỉ đạo, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu bia không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Lực lượng CSGT cho chủ quán cam kết nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia

Ban An toàn giao thông các quận, huyện, TP Thủ Đức tham mưu UBND cùng cấp ban hành văn bản yêu cầu các nhà hàng, quán ăn... có bán rượu bia tiêu dùng tại chỗ và có trang bị màn hình, tải về và phát video clip mang thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” ít nhất 3 lần mỗi ngày, nhất là vào thời điểm có đông thực khách.

Cạnh đó, các cơ sở bán rượu, bia cho khách hàng tiêu dùng tại chỗ phải nhắc nhở và có hình thức thông tin phù hợp đối với khách hàng về việc không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu, bia (có thể hỗ trợ khách hàng thuê, sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi ra về...).

Từ nay đến cuối tháng 7/2022, Ban An toàn giao thông các quận, huyện, TP Thủ Đức lập tổ công tác nhằm đôn đốc, giám sát, ghi nhận thông tin và hình ảnh quá trình thực hiện tại đơn vị, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Quận 10 ra quân tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO