Con rể phóng hỏa đòi giết chết cha mẹ vợ: Nỗi đau dai dẳng

Hải Trần| 03/05/2017 16:02

Biết vợ đã sinh con trai, Trung đến nhà cha mẹ vợ tìm Thúy đòi bắt con về nhưng không được gia đình vợ chấp nhận. Bực tức vì cho rằng cha mẹ vợ ngăn cản việc hàn gắn hạnh phúc của mình, Trung liền mua xăng phóng hỏa cả ngôi nhà cha mẹ vợ.

Hậu quả khiến vợ chồng ông Ngọc trở thành người tàn phế sau nửa năm nằm viện điều trị vết thương do con rể gây ra.

Biết vợ đã sinh con trai, Trung đến nhà cha mẹ vợ tìm Thúy đòi bắt con về nhưng không được gia đình vợ chấp nhận. Bực tức vì cho rằng cha mẹ vợ ngăn cản việc hàn gắn hạnh phúc của mình, Trung liền mua xăng phóng hỏa cả ngôi nhà cha mẹ vợ. Hậu quả khiến vợ chồng ông Ngọc trở thành người tàn phế sau nửa năm nằm viện điều trị vết thương do con rể gây ra.

Ngôi nhà ông Ngọc sau khi bị con rể phóng hỏa

Ngôi nhà của những người bất hạnh

Tới hẻm 64, đường Nguyễn Khóa (phường 2, quận 4, TP.HCM) hỏi thăm nhà ông Võ Văn Ngọc (SN 1973), nơi từng xảy ra vụ việc con rể phóng hỏa cha mẹ vợ ít ai không biết. Đối với người dân, sự việc đã gây chấn động dư luận một thời gian dài, ngay cả tới hiện tại. Những người trong câu chuyện thương tâm trên nay đã thay đổi hoàn toàn số phận, họ từ người khỏe mạnh nay thành tàn phế, ngồi xe lăn nay đây mai đó đi xin khắp ngõ phường. Bà Nguyễn Thị Thu (người dân sống ở hẻm 64) thoăn thoắt bước chân dẫn đường cho PV báo CL&XH tới một ngách nhỏ đủ lối một người đi xe vào rồi chỉ dẫn: “Cô cứ theo ngách nhỏ dài này, đi vào vài chục mét, nhìn thấy phía tay phải, nhà nào lụp xụp có màu khói đen bám tường, có chiếc giường ọp ẹp kê ngay mé đường đó là nhà ông Ngọc”. 

Theo dấu hiệu chỉ đường của bà Thu, PV bước vào một ngôi nhà rộng khoảng 60m2, phía mặt trước màu sơn xanh đã cũ mốc lờ mờ được phủ lẫn màu khói đen. Một cụ già ốm yếu ngồi xe lăn ngó ra ngoài đường với ánh nhìn đôi mắt màu đục chất chứa nỗi buồn. Khi hỏi thăm, cụ già lắc đầu rồi chỉ vào đôi tai. Nhận ra cụ bị lãng trí, PV quay sang hàng xóm hỏi thăm hàng xóm về chủ nhân ngôi nhà. Bà Nguyễn Thị Hoa (50 tuổi, hàng xóm) cho biết: “Khổ thân cụ già, cô coi giúp gì được không? Ngôi nhà của cụ bây giờ là ngôi nhà của những người bất hạnh. Ông già hơn 80 tuổi, mất trí, lãng tai là cha thằng Ngọc. Còn thằng Ngọc sau lần bị con rể phóng hỏa giờ cũng tàn phế rồi, ngồi xe lăn mới đi đâu đó xin ăn. Trong nhà, còn có người anh trai của Ngọc mắc chứng tâm thần cũng đi suốt ngày lang thang và bà chị gái thằng Ngọc khuyết tật bẩm sinh đôi mắt…”.

Khi đang trò chuyện với người hàng xóm, bà Võ Thị Đẹp (SN 1971, chị gái ông Ngọc) tất tả về nhà mang hộp cơm về cho cha. Bà Đẹp không cầm được nước mắt khi có người hỏi thăm tới chuyện gia đình người em trai bị phóng hỏa. Sau đó, bà Đẹp nói PV ngồi chờ xíu, bà lấy xe đi tìm ông Ngọc. Một lúc sau, người đàn ông dáng vẻ mệt mỏi, ốm yếu ngồi trên chiếc xe lăn đẩy từng bánh xe nặng nhọc về tới trước nhà. Ông Ngọc nói trong hơi thở dài: “Từ sáng đến giờ đi mấy vòng rồi mà cũng chưa có miếng cơm nào bỏ bụng cả, tôi xin ăn quen rồi nên mỗi người gặp gỡ cũng chỉ cho một, đôi ngàn thôi…”. Nói dở câu, ông Ngọc ngừng lại thở tiếp rồi nói: “Đáng ra vợ chồng tôi đâu rơi vào cảnh này đâu cô. Trước kia, tôi là người lành lặn, mỗi ngày buôn bán cũng được vài trăm nghìn lo cho cả gia đình, giờ thành ra tàn phế, sống ký sinh vào tình thương của mọi người”.

Nhắc lại sự việc người con rể độc ác với giã tâm giết cha mẹ vợ, ông Ngọc rưng rưng nước mắt. Theo lời ông kể, vợ chồng ông có hai người con (một trai, một gái). Trong đó, Võ Thị Thúy (SN 1991) là con gái đầu của ông Ngọc. Vào năm 2014, Thúy dẫn người yêu tên Trần Ngọc Trung (SN 1980, ngụ Long An) về ra mắt gia đình. Lúc này, vợ chồng ông Ngọc không bằng lòng vì tuổi tác đôi trẻ chênh lệch. Hơn nữa, qua tìm hiểu biết Trung là người đàn ông lớn tuổi nhưng không tu chí làm ăn, lại có thói “đàn anh” càng khiến ông Ngọc phản đối kịch liệt chuyện tình của con gái. Dù vậy, giữa năm 2014, Thúy tuyên bố với cha mẹ đã có bầu với Trung rồi, nếu cha mẹ khôn chịu làm đám cưới thì vẫn về nhà chồng ở. Trước quyết định của con gái, vợ chồng ông Ngọc phải đồng ý chấp nhận chàng rể không mấy thiện cảm rồi ra mắt họ hàng vài mân cơm đơn giản.

Trải qua cuộc sống vợ chồng với Trung nửa năm, đến giữa năm 2015, Thúy ôm bụng to vượt mặt về khóc trước cha mẹ nói rằng, Trung càng ngày càng vũ phu, khốn nạn. Dù vợ mang thai, gã chồng không những bỏ bê chuyện chăm sóc mà con thường xuyên đi nhậu về đánh đập dã man vợ. Sau đó, Thúy xin cha mẹ cho tá túc thời gian sinh con xong rồi tính. Phía Trung, sau Trung biết tin vợ sinh con trai nên tìm về nhà cha vợ gặp mặt con nhưng bị gia đình ông Ngọc từ chối tiếp đón. Cũng nhiều lần sau đó, Trung vẫn liên tục tới nhà ông Ngọc với tư cách “khách không mời mà đến”. Trước thái độ nhà vợ, Trung lại quậy phá, chửi bới cha mẹ vợ vì cho rằng dám ngăn cản chuyện gia đình riêng của mình.

Ông Ngọc ngồi xe lăn đi ăn xin mỗi ngày

Con rể phóng hỏa đòi giết cha mẹ vợ

Tối 25/1/2016, Trung gọi điện cho Thúy với giọng đe dọa: “Mày ở đâu, mau mang con cho tao gặp, rồi đưa con đây cho tao mang về cho ông bà nội dưới quê nhìn mặt cháu”. Trước lời lẽ của chồng, Thúy tắt máy điện thoại. Khoảng nửa giờ sau đó, Trung gọi điện tiếp cho Thúy với giọng đầy uy hiếp: “Mày không mang con về cho tao ư, mày trốn ở đâu thì nhanh về nhà cha mẹ mày để chết chung. Tao sẽ phóng hỏa thiêu chết cả nhà mày”.

Cứ tưởng Trung đe dọa như mọi lần, Thúy ở nhà bà ngoại gọi điện thoại cho ông Ngọc báo tin Trung sắp đến nhà quậy phá thì cha mẹ đóng cửa lại. Dứt cuộc điện thoại của con gái, ông Ngọc và bà Lưu Kim Phương (SN 1973, vợ ông Ngọc) đã hốt hoảng thấy Trung cầm chai xăng xồng xộc bước vào nhà. Chưa kịp để cha mẹ vợ nói lời nào, Trung mở nắp chai xăng ra tưới khắp nhà rồi mở súng điện tự chế dí mạnh vào vũng xăng rưới khiến ngôi nhà phát sáng rồi bốc cháy.

Nghe tiếng kêu cứu, những người hàng xóm nhanh chóng chạy sang dùng nước dập lửa rồi cuốn chăn mùng cho ông Ngọc và bà Phương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (quận 1). Sau đó, vợ chồng ông Ngọc được chuyển tới Khoa bỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Trải qua gần 5 tháng nằm viện, ông Ngọc và bà Phương đã giữ được mạng sống nhưng họ không còn đi lại được. Phía bà Phương thương tích nặng đầy mình phải nằm một chỗ đã được gia đình bên ngoại đưa về quê Tiền Giang chăm sóc. Còn  ông Ngọc tỉnh táo hơn, nhưng da tay, chân đã tróc nở loét, các khớp bị đau và teo dần dẫn đến việc đi lại không thành. Để tránh đè gánh nặng lên vai người chị ba duy nhất khỏe mạnh trong nhà (bà Đẹp - PV) thì ông Ngọc đã tự lăn xe đi xin tiền ăn mỗi ngày.

Ông Ngọc chia sẻ: “Trong gia đình tôi bây giờ tới 4 người không lao động được đó là cha già, tôi và anh trai tâm thần, chị gái khuyết tật. Mỗi ngày, 4 người phải dựa dẫm vào chị Đẹp nhiều lắm. Chị Đẹp bán chuối chiên ngày được vài chục đến một trăm ngàn nhưng cũng vừa nuôi con cái gia đình riêng vừa giúp đỡ cha, anh chị em. Nhiều lúc nghĩ lại thấy chua chát và đau lòng cho số phận vô cùng. Tự nhiên tôi lại có thằng con rể độc ác quá, nó không phải người nữa, dã tâm chẳng khác nào con thú… Càng nhắc tới nó tôi lại giận nhiều, giờ thấy thương cả con gái tôi nữa. Nó lấy phải gã chồng chẳng ra gì đành ra cả nhà khổ”. Dù vậy, ông Ngọc nói vẫn còn chút may mắn khi gia đình vợ đã đưa bà Phương về coi sóc, chứ nếu để lại chung sống cùng chồng và cha, anh chị chồng thì không biết sống thế nào nữa.

“Bây giờ, tôi không dám sống trong nhà mình nữa đâu cô, tôi phải kê tạm mấy tấm gỗ ra ngoài làm giường ngủ. Trong nhà chỉ còn cha tôi ở trong nhà, nhưng nói cho cùng cha tôi không ngủ trong nhà thì cũng không có chỗ mà ngủ. Còn anh trai tôi thì đi vô chùa ngủ ké, chị gái tôi về ké nhà con…”, ông Ngọc nói về nỗi sợ phải sống trong ngôi nhà bị phóng hỏa đã trở nên xiêu vẹo và dột nát.

Theo quan sát của PV, bên thấy ngôi nhà không có vật dụng gì có giá trị. Bốn bức tường ngôi nhà dính đầy than đen do di chứng của vụ cháy để lại. Phía trong phòng ở ngăn với nhà vệ sinh bằng tấm liếp mỏng dính, từng vũng rách chỏm lổm nhìn xuyên qua. Các vật dụng gia đình chỉ có chiếc bếp dầu và vài cái xoong để một góc nhà cho cha con ông Ngọc nấu mì gói ăn qua ngày, khi không có tiền mua cơm hộp… Chính vì ngôi nhà tang hoang mà ông Ngọc luôn thấp thỏm lo âu, lỡ đang đêm mưa gió lớn sập ngôi nhà thì cha con ông  khó mà giữ được tính mạng.

Xem xét hỗ trợ chính sách

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Trúc Quyên, Phó Chủ tịch UBND phường 2 cho biết: “Trường hợp gia đình ông Ngọc gặp khó khăn sau vụ việc con rể phóng hỏa, phía UBND phường đã nắm thông tin. Ngay khi vụ việc xảy ra, các đoàn thể của phường đã tới thăm hỏi động viên tinh thần các nạn nhân. Còn những khó khăn của gia đình ông Ngọc trong hiện tại, chúng tôi sẽ xem xét để có chính sách hỗ trợ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con rể phóng hỏa đòi giết chết cha mẹ vợ: Nỗi đau dai dẳng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO