Chợ hoa xuân “nhộn nhịp” những ngày giáp tết

Quốc Lâm| 01/02/2019 17:16

Những ngày kề cận Tết Nguyên đán Xuân Kỷ Hợi 2019, trên khắp các ngả đường nội ô thành phố Huế luôn nhộn nhịp, tấp nập người mua sắm Tết; đặc biệt là chợ hoa Xuân.

Cảnh nhộn nhịp tại chơ hoa Xuân tại khu vực Phu Vân Lâu

Khoảng từ 20 tháng Chạp thì hai chợ hoa Xuân lớn nhất Huế là khu vực Phu Vân Lâu (trước Đại Nội) và Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh nằm trên giao lộ Hùng Vương lại mở cửa đón khách. Cùng với đó là nhiều chợ hoa vừa, nhỏ khác trên địa bàn các phường, xã của Cố đô cũng tất bật…

Đây là nơi thu hút đông người dân đến tham quan cũng như chọn mua những loại hoa, cây cảnh đẹp và ưng ý nhất để mang về trưng bày trong nhà với ước muốn được sự may mắn trong một năm mới.

Giá thành tại chợ hoa khá đa dạng 1 cặp chậu hoa cúc có giá từ 400-800 ngàn đồng 

Chị Nguyễn Như Ngọc, người dân thành phố Huế chia sẻ: ‘‘Đến với chợ hoa Xuân năm nay, tôi bị cuốn hút vào hàng trăm gian hàng bày bán hoa, cây cảnh với đủ chủng loại, kiểu dáng, màu sắc trông bắt mắt. Năm nay, tôi đã chọn mua một chậu mai cùng với cặp dưa hấu mang về nhà trưng để làm tăng thêm sự ấm cúng trong gia đình vào những ngày Tết’’.

Năm nay, giá thành khá đa dạng hoa cúc giá từ 400-800 1 cặp, hoa mai vàng thì có giá từ 2 triệu đến vài chục triệu đồng 1 chậu.

Đặc biệt, tại chợ hoa xuân năm nay, có cây mai có tuổi đời hơn 200 năm, được truyền 3 đời, rao bán với giá 2 tỷ đồng khiến nhiều người hiếu kỳ.

Cây mai chào bán với giá 2 tỷ

Theo quan sát, cây mai này cao gần 3 mét, tán rộng gần 1,5 mét, nụ mọc theo từng chùm, cụm san sát nhau. Đến thời điểm hiện tại, hầu như các búp vẫn còn nguyên vẹn, chưa trổ bông, điều này khác với các gốc mai còn lại.

“Cây mai được truyền lại từ đời ông nội đến đời cha, rồi để lại cho tôi. Nó được đun vào chậu đã 20 năm rồi. Cây có tuổi đời trên 200 năm, đã có một người quê ở Quảng Điền ra giá gần 2 tỷ đồng nhưng tôi chưa bán đấy. Năm nay mai nào cũng nở sớm vì thời tiết nhưng mai tôi lại độc” Chủ nhân cây mai, anh Nguyễn Văn Chung (ngụ TP. Huế) cho hay.

Chợ hoa Xuân  không chỉ là địa điểm tham quan, mua sắm lý tưởng của nhiều người dân trong và ngoài tỉnh mà còn sở hữu phong cảnh đẹp, đầy quyến rũ bởi sự hiện diện của hàng ngàn loại hoa đua nhau khoe sắc dưới ánh nắng ấm áp của mùa Xuân, cuốn hút đông đảo người dân quay phim, chụp ảnh lưu niệm ghi lại những khoảnh khắc đẹp vào dịp Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chợ hoa xuân “nhộn nhịp” những ngày giáp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO