Chính thức khởi tố tội danh giết người cướp tài sản đối với 2 đối tượng sát hại tài xế Grab ở Hà Nội

05/10/2019 17:35

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án sát hại nam sinh chạy Grab đối với 2 đối tượng là Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường.

Ngày 5/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án sát hại nam sinh chạy Grab; khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đinh Văn Giáp (SN 1995, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) và Đinh Văn Trường (SN 2000, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) các tội Giết người và Cướp tài sản được quy định tại Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015.

doituong-grab-ngoisao.vn-w660-h498 0

Đối tượng Giáp và Trường bị khởi tố tội giết người và cướp tài sản

Trước đó, tối 26/9, sau khi thống nhất kế hoạch cướp tài sản nhằm vào những người hành nghề xe ôm, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường lang thang ra khu vực cổng bến xe Mỹ Đình để tìm mồi. Thấy anh Sang (SN 2001, quê Thanh Hóa) hành nghề xe ôm công nghệ GrabBike, Giáp không đặt xe qua ứng dụng mà trực tiếp mặc cả với anh Sang, thỏa thuận chở mình và Trường đến nhà bạn ở phường Thụy Phương với giá 60 nghìn đồng.

Ban đầu, nam tài xế từ chối vì đã nhận một đơn hàng khác và phải giao đến phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Khi anh Sang quay trở lại, thấy Giáp và Trường vẫn đang ở cổng bến xe Mỹ Đình nên đã nhận chở đi.

Sau một hồi chỉ đường lòng vòng khiến nạn nhân không phân biệt được phương hướng, chiếc xe do anh Sang điều khiển đã đến khu vực bãi đất trống giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 và phường Thụy Phương. Tại đây, chiếc xe Yamaha Exciter bị chết máy, anh Sang cúi xuống kiểm tra thì bị Giáp dùng dao đâm thẳng vào gáy.

Bị tấn công, nạn nhân bỏ chạy thì bị Giáp truy sát đằng sau khiến chiếc Iphone 7 Plus rơi ra ngoài. Chạy được một đoạn ngắn, Giáp đuổi kịp và đâm thêm nhiều nhát vào người Sang khiến nạn nhân gục xuống. Thấy nạn nhân gục, Giáp đâm thêm nhiều nhát vào lưng với ý định giết chết nạn nhân để bịt đầu mối.

giap-ngoisao.vn-w580-h360 0

Hai đối tượng thực nghiệm lại vụ cướp xe của nạn nhân

Gây án xong, Giáp và Trường lên xe của nạn nhân, vứt lại chiếc Iphone 7 Plus tại hiện trường vì có mật khẩu rồi bỏ trốn về Yên Bái.

Trong 2 ngày từ tối 26 đến tối 28/9, hai nghi phạm vẫn sử dụng chiếc xe của nạn nhân để đi ăn, đi chơi cùng bạn bè. Khi có người hỏi về chiếc xe, Giáp khoe rằng do bản thân mình “mới mua”.

Đến khi biết tin mình đang bị cơ quan công an truy tìm, hai đối tượng đã ngay lập tức bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến 18h tối 30/9, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái thì bị các trinh sát bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khởi tố tội danh giết người cướp tài sản đối với 2 đối tượng sát hại tài xế Grab ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO