CEO điển trai gây bão với 8 bài học về hành trình làm giàu của bản thân

HX| 20/01/2020 10:18

Một triệu đô có thật sự là con số khó kiếm hay không? Chia sẻ của chàng doanh nhân này sẽ cho bạn câu trả lời.

Ngoài việc theo đuổi ước mơ hay đi tìm những giá trị bản thân, làm giàu cũng là một mục tiêu quan trọng với nhiều người trẻ. Khi có được một nền tảng tài chính vững chắc, bạn sẽ chăm lo được cho chính mình lẫn những người thân yêu, đồng thời có quyền tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

jason-nguyen-201-7-ngoisao.vn-w580-h870 1

Tuy nhiên trên hành trình vươn đến cuộc sống trong mơ, bạn sẽ không tránh khỏi những vấp váp, sai lầm. Thậm chí là phải trả giá bằng sức khỏe, hy sinh các mối quan hệ thân thiết. Mới đây nhất, một doanh nhân trẻ tên Jason Nguyễn đã có bài chia sẻ gây bão mang tên “Một triệu đô có thật sự khó kiếm?”. Trong bài viết này, Jason đã nói về 8 bài học quan trọng nhất mà anh chàng đã đúc kết được từ khi mới chân ướt chân ráo bước vào hành trình làm giàu.

Trước khi nhận được sự chú ý của cư dân mạng với bài đăng này, Jason Nguyễn từng một thời gây bão bằng loạt ảnh dậy thì thành công, lột xác từ chàng trai miền Tây xuề xòa thành CEO soái ca khiến nhiều người “rung rinh”.

jason-nguyen-201-8-ngoisao.vn-w580-h387 0

Bằng giọng văn chân thành nhưng cũng không kém phần thực tế, những tâm tư của chàng doanh nhân trẻ đã nhận được hàng ngàn lượt like trên Facebook cá nhân. Không ít bạn trẻ để lại bình luận chia sẻ rằng họ tìm thấy bản thân mình đâu đó trong những câu chữ từ Jason.

Nguyên văn 8 bài học trên hành trình làm ra 1 triệu đô đầu tiên của CEO Jason Nguyễn:

1. Làm ra 1 triệu đô không khó, nhưng sẽ rất vất vả nếu ngay từ vạch xuất phát bạn chỉ chăm chăm nhắm đến nó. Hãy bắt đầu từ những thứ, những cột mốc nhỏ nhất. Hôm nay bạn có thể chỉ là nhân viên quèn ở quán cà phê không tên nào đó, nhưng hãy pha nước ngon nhất, phục vụ khách tận tình nhất, rửa cái li sạch nhất - từng thứ nhỏ nhặt gom góp lại và sẽ đến ngày bạn đứng ở một vị trí cao hơn, trở thành 1 người lớn hơn.

2. Đi cùng với tiền tài là cái giá mà không phải ai cũng biết. Bản thân mình từng làm việc đến mức lao lực, đánh đổi sức khỏe, bạn bè, thậm chí tình yêu chỉ để chú tâm cho công việc. Trên Instagram mọi người có thể thấy mình chu du khắp nơi, nhưng 80% số đó là những chuyến bay dài cho công việc chứ hiếm khi được tận hưởng 100%. Làm việc 18 tiếng/ ngày là chuyện như cơm bữa.

3. Start-up là một ván bài may rủi. Những thứ mình có ngày hôm nay không phải là 1 con đường thẳng. Mình đã từng có tất cả rồi thất bại, phá sản, bắt đầu lại từ đầu. Nếu bạn muốn làm thì hãy làm ngay. Càng nghĩ về cái khó thì nó sẽ càng khó. Start-up không dành cho người chần chờ, sợ sệt.

4. Nếu có bạn bè, người thân làm agency, mong bạn hãy thông cảm và yêu thương họ hơn nữa. Từ kinh nghiệm bản thân, mình thấy không ai khổ bằng những bạn làm trong ngành này. Tiền thì ít nhưng việc thì nhiều, làm dâu trăm họ nhưng vẫn phải giữ thái độ chuyên nghiệp, hết mình.

5. Tiền không phải là tất cả, nhưng đừng phủ nhận sự quan trọng của nó. Những lời khuyên kiểu “không có tiền vẫn sống ổn" đều phi thực tế. Lee Hyori sở dĩ có thể cùng chồng ra đảo Jeju sống là vì cả tuổi trẻ cô ấy đã làm việc miệt mài. Khi bạn bệnh tật ốm đau, khi người thân cần sự giúp đỡ, khi đột nhiên có chuyện gì đó từ trên trời rơi xuống - tiền sẽ là chìa khóa giúp mọi việc được xử lí nhanh hơn. Tùy vào số tiền bạn có mà thứ bạn gặp sẽ là biến cố hay sự cố.

6. Khi tiền không còn là rào cản, mình muốn có một người để cùng nhau chu du khắp thế giới. Khi mình bận rộn với công việc, cô ấy có thể đi mua sắm, chăm chút cho nhan sắc, sẵn tiện tìm trước vài địa điểm để cả 2 cùng đi sau khi mình kết thúc dự án. 2020 rồi, đừng bắt người bạn yêu trở thành một cái bóng nhạt nhẽo sau lưng nữa!

7. Mỗi người bạn gặp đều biết một thứ gì đó mà bạn không biết, vậy nên đừng coi thường bất kì ai. Những con người bình dị như chú xe ôm, anh đánh giày, cô bán tạp hóa - họ có thể bình dị, nhưng những trải nghiệm và góc nhìn của họ về cuộc sống có thể hơn bạn rất nhiều bậc. Chịu khó lắng nghe và bạn sẽ có được những bài học không ngờ tới.

8. Trên hành trình theo đuổi ước mơ, sẽ có rất nhiều người nói với bạn rằng những gì trong đầu bạn là viển vông, hão huyền. Vậy nên đừng bận tâm đến những lời người khác nói. Ngày tháng còn dài, làm tốt mới có báo đáp. Làm việc chăm chỉ, sống khiêm tốn và để thành công lên tiếng thay bạn.

Loạt ảnh khiến nhiều người “rung rinh” của CEO soái ca Jason Nguyễn:

jason-nguyen-201-1-ngoisao.vn-w580-h870 7

jason-nguyen-201-2-ngoisao.vn-w580-h870 6

jason-nguyen-201-3-ngoisao.vn-w580-h870 5

jason-nguyen-201-4-ngoisao.vn-w580-h870 4

jason-nguyen-201-5-ngoisao.vn-w580-h580 3

jason-nguyen-201-6-ngoisao.vn-w580-h387 2

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO điển trai gây bão với 8 bài học về hành trình làm giàu của bản thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO