Cây nào phù hợp đặt trong phòng ngủ?

Vivian| 17/01/2020 14:23

Không chỉ làm trang trí cho căn phòng, một số cây còn giúp thanh lọc không khí và hoàn toàn phù hợp để chọn đặt trong phòng ngủ.

1. Cây phát lộc

Cây phát lộc có thể sống trong nước và trong nhà một cách tự nhiên, do vậy có thể đặt được trong phòng ngủ vì cây rất sạch, không mùi và không gây ảnh hưởng gì vào ban đêm.

cây trồng phòng ngủ 1

2. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loài cây quang hợp ngược, khác với những loài cây thông thường, chúng nhả oxi vào ban đêm, điều này giúp an toàn cho giấc ngủ của bạn và giúp bạn ngủ sâu hơn. Loại cây này cũng giúp hấp thụ formaldehyde.

Cây lưỡi hổ phát triển tốt nhất ở những nơi có ánh sáng trực tiếp, tránh nơi chỉ có bóng râm. Cây chỉ cần tưới mỗi tuần một lần để duy trì sự sống và sinh trưởng của cây (nên phun sương hoặc để đất khô mới tưới).

cây trồng phòng ngủ 2

Cây lưỡi hổ cũng thường dùng làm cây cảnh trong nhà, có tác dụng làm đẹp và thanh lọc không khí nên có thể đặt được trong phòng ngủ.

3. Cây sen đá

Khác với các loại cây khác, sen đá là 1 trường hợp ngoại lệ khi sản xuất oxy không ngừng nghỉ cả ngày và đêm. Ngoài trang trí phòng khách hay phòng làm việc, thì việc trang trí loại cây mọng nước này trong phòng ngủ còn giúp tăng lượng không khí trong lành, giúp bạn có 1 giấc ngủ ngon.

cây trồng phòng ngủ 4

Cây có thể trồng trang trí trong nhà, tuy nhiên lưu ý sen đá cần nhiều ánh nắng mặt trời và hạn chế tưới nước.

4. Lô hội (nha đam)

Lô hội có thể dùng làm đẹp, thanh lọc không khí và thậm chí có thể ăn được, vì vậy hoàn toàn có thể đặt một chậu được trong phòng ngủ.

cây trồng phòng ngủ 0

Cây nha đam với vẻ ngoài xanh mướt, căng mọng cùng tác dụng hấp thu ẩm hiệu quả, bên cạnh đó còn có tác dụng báo động cho bạn nếu tình trạng không khí bị ô nhiệm vượt mức bởi những đốm nâu xuất hiện trên thân cây.

5. Trầu bà

Trầu bà là loại cây ưa bóng mát và được trồng nhiều ở trong nhà. Đặt một chậu cây trầu bà trong phòng ngủ cũng giúp không khí trở nên trong lành hơn.

cây trồng phòng ngủ 3

Lưu ý khi đặt cây trong phòng ngủ?

1. Người khó thở không nên đặt những cây như: hoa huệ, hoa hồng và các loại cây khác trong phòng ngủ.
2. Nên chọn cây tốt cho cơ thể và có thể hấp thụ khí độc hại.
3. Tốt nhất không nên đặt những cây lớn trong phòng ngủ, vì nhiều cây phát ra carbon dioxide vào band đêm sẽ gây thiếu oxy trong nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cây nào phù hợp đặt trong phòng ngủ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO