Cận cảnh bên trong ngôi biệt thự nguy nga như cung điện ở Ninh Bình

Autran (TH- baodansinh)| 10/01/2020 19:29

Không chỉ độ sộ và nguy nga như một cung điện khi nhìn bên ngoài, mà bên trong lâu đài nghìn tỉ của đại gia xi măng ở Ninh Bình cũng khiến người xem choáng ngợp.

Khởi công xây dựng từ năm 2016, tòa nhà siêu khủng có tên Thành Thắng nằm trên quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn (Ninh Bình), thuộc chủ sở hữu của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi) - một doanh nhân ở Ninh Bình trong lĩnh vực sản xuất xi măng. Ông Tiến chia sẻ, công trình này được lấy ý tưởng từ Nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Italia), đồng thời kết hợp với một số chi tiết thuần Việt và những sở thích riêng của gia chủ.

biệt thự nghìn tỉ 0

biệt thự nghìn tỉ 1

biệt thự nghìn tỉ 2

biệt thự nghìn tỉ 3

biệt thự nghìn tỉ 4

biệt thự nghìn tỉ 5

Tòa lâu đài Thành Thắng được chia thành các khối, 2 khối gần mặt đường dành cho con trai. Bên cạnh khu để ở, khu nhà chính được ông Tiến sử dụng để làm văn phòng công ty. "Công trình này được xây dựng để thỏa đam mê về kiến trúc của tôi, không phải phô trương gì. Đây cũng là nơi để gia đình có một cuộc sống thoải mái, luôn rộng mở tâm trí để có thể làm việc hiệu quả.", ông Tiến tiết lộ.

biệt thự nghìn tỉ 6

Đây là công trình lớn nhất Việt Nam được xây dựng theo phong cách hoàng gia châu Âu với tổng diện tích lớn hơn 14.000 m2 trong khuôn viên rộng 28.000 m2 với hàng chục nghìn tấn thép và bê tông. Phần mái vòm cửa công trình có nhiều chi tiết phức tạp, cũng là điểm nhấn nổi bật khi nhìn vào tòa nhà.

Tại trung tâm tòa nhà, các chi tiết chạm nổi trên trần được mạ vàng hoàn toàn. Bức họa Chúa và các vị thần được lồng ghép khéo léo, tinh tế, mang tới cảm giác bình an cho gia chủ. Ngoài ra, tòa nhà còn có một phòng nghe nhạc rộng khoảng 700 m2 với đủ bộ sân khấu, chứa được hơn 300 khán giả.

biệt thự nghìn tỉ 7

Công trình có nhiều phần được ốp đá Tây Ban Nha cùng hàng vạn m3 khối gỗ quý. Theo chia sẻ từ công ty thiết kế, chiều cao nội thất đại sảnh vòm không gian trong nhà thông tầng với chiều cao của nhà 11 tầng, đường kính rộng tới 18 m, không có cột ở giữa. Đồng thời, chiều cao kiến trúc phía ngoài tương đương chiều cao 18 tầng và số tiến đầu tư lên tới nghìn tỷ đồng.

Phía ngoài là hệ thống sân vườn, hồ ao, tiểu cảnh, những loại cây độc đáo quý hiếm hàng trăm tuổi. Nhiều cây tùng dáng trực, dánh long có xuất xứ Nhật Bản, nhiều cây bóng mát có tuổi thọ lớn được sắp xếp theo phong thủy tứ trụ... Với công trình lớn này, để hoàn thành đã có rất nhiều kiến trúc sư, kỹ sư nổi tiếng miệt mài làm việc không kể ngày đêm suốt 3 năm.

biệt thự nghìn tỉ 8

biệt thự nghìn tỉ 9

Tận mắt chứng kiến tòa lâu đài nguy nga, chị Nguyễn Thị Mai, người dân sống tại Ninh Bình, cho hay rất ngỡ ngàng và choáng ngợp trước công trình đồ sộ này dù đã được chứng kiến quá trình xây dựng trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh bên trong ngôi biệt thự nguy nga như cung điện ở Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO