Cách rang cơm trứng cực đơn giản: Chú ý đến 3 điểm, các hạt cơm có màu vàng riêng biệt và hấp dẫn

Autran| 03/10/2021 13:44

Đối với những người lười nấu ăn và không biết nấu ăn thì cơm rang cũng khá phù hợp để ăn. Cơm rang trước hết là cách làm đơn giản, thứ hai là nguyên liệu cần rất đơn giản, cơm rang ăn kèm là có thể ăn được trong bữa cơm rồi.

Cơm rang kết hợp ngon nhất là cơm và trứng, chi phí khá thấp nhưng hương vị của cơm rang lại hơn hẳn với các cách làm khác nhau. Đừng nghĩ món cơm chiên đơn giản, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu món cơm chiên vàng nhé.

com-chien (1).jpeg 2

Tên món ăn: Cơm chiên vàng

Thành phần: cơm nguội, lòng đỏ trứng, muối, hành.

Các bước nấu ăn:

Đầu tiên là phải chuẩn bị cơm, thực tế thì cơm rang tốt nhất nên dùng cơm nguội để qua đêm, như vậy cơm rang sẽ ngon hơn. Vì vậy, hãy cố gắng nấu cơm trước một đêm, hoặc cơm thừa từ đêm hôm trước. Nếu không, chỉ cần nấu chín trước, nhưng cơm chín không được quá nát.

Cơm trước khi chiên cần dùng thìa tán nhỏ, sau khi chia nhỏ cần để sang một bên cho nguội, nếu không cơm quá nóng khi xào sẽ dính vào nhau nên tất nhiên sẽ không ngon.

com-chien (1).jpeg 3

Cho một lượng cơm vừa đủ vào bát, sau đó cho trứng trực tiếp lên cơm, nói chung chỉ cần đánh hai quả trứng. Khuấy đều trứng và cơm với nhau, cố gắng trộn đều.

com-chien (1).jpeg 4

Để cơm bọc trứng có màu vàng đều thì cho lượng hành lá thái nhỏ và muối thích hợp vào cơm, xới đều hoặc dùng đũa đảo đều là được.

com-chien (1).jpeg 5

Tiếp theo, đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, tốt nhất nên dùng chảo chống dính để chiên cơm. Sau khi dầu nóng, bạn cho cơm đã trộn trứng đều vào đảo, nêm hai thìa dầu hào (nếu không thích ăn dầu hào có thể bỏ qua), và tiếp tục đảo đều.

com-chien (1).jpeg 6

Khi chiên cơm nên để lửa vừa, dùng thìa đảo liên tục, càng khô cơm càng ngon, vì càng khô cơm sẽ càng dẻo, có vị tự nhiên của cơm.

Loại cơm vàng thơm ngon này đã sẵn sàng, nếu dùng trứng bản địa thì hiệu quả sẽ tốt hơn, vì cơm sẽ bị đổi màu, nhìn ngon miệng hơn, có thể rắc một chút trước khi bắc ra khỏi nồi. Hành lá xắt nhỏ hoặc lá ngò gai đều rất thơm.

com-chien (1).jpeg 7

com-chien (1).jpeg 0

com-chien (1).jpeg 1

Mẹo nấu ăn:

1. Cơm để qua đêm là tốt nhất, đây là bài học kinh nghiệm, cơm rang càng ngon.

2. Nên khuấy trứng vào cơm trước, sao cho gạo ngập hết nước trứng để trứng hấp thụ dinh dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách rang cơm trứng cực đơn giản: Chú ý đến 3 điểm, các hạt cơm có màu vàng riêng biệt và hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO