Cách làm món cật heo xào thơm ngon, cật heo mềm, không tanh khiến ai cũng phải xuýt xoa

Hạ Tú| 05/10/2021 09:42

Cật heo ngoài những tác dụng cho sức khỏe thì nó cũng có thể được chế biến thành những món ăn rất hấp dẫn. Tuy nhiên, món này muốn chế biến ngon phải có tay nghề cao cũng như kết hợp các loại gia vị phù hợp, nếu không miếng cật sau khi chế biến sẽ bị tanh, dai.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một số mẹo để chế biến món cật ngon tại nhà, hương vị đậm đà, cuốn hút.

1-cat-heo-xao-ngon-ngoisaovn-w599-h405 3

Cách làm món cật heo xào thơm ngon, không tanh

Cật heo tươi có màu sậm đồng đều, không có những vết nhạt màu. Cật heo ngon sẽ không có những đốm trắng, không bị tụ huyết hay xuất huyết, không có mùi lạ.

Chọn cật heo khi cầm trên tay có cảm giác săn chắc, không bị mềm nhũn hoặc cứng đơ, có tính đàn hồi cao, màng bọc còn nguyên.

2-cat-heo-xao-ngon-ngoisaovn-w601-h402 2

Khi chế biến cật heo, trước tiên chúng ta phải loại bỏ lớp màng bên ngoài của quả cật. Sau đó dùng dao cắt làm đôi quả cật. Lọc bỏ toàn bộ tuyến hôi (phần màng trắng) bên trong, rửa vài lần với nước lạnh. Bóp cật với ít giấm chua như vậy cật heo sẽ không còn mùi hôi, ngái đặc trưng nữa.

Rửa sạch quả cật, cắt đôi, cắt bỏ phần hôi màu trắng ở hai nửa miếng cật. Dùng dao khía dọc bề mặt mỗi nửa miếng cật rồi khía xéo kiểu "mắt sàng". Thoa muối đều lên khắp miếng cật, để yên khoảng 2-3 phút rồi rửa lại với nước sạch. Lặp lại vài lần là cật heo sẽ hết ngay mùi hôi và bạn có thể đem chế biến được rồi đấy, đặc biệt dùng cật heo để xào hoặc nấu cháo sẽ không cảm thấy mùi hôi nữa.

3-cat-heo-xao-ngon-ngoisaovn-w609-h402 1

Cắt ớt xanh thành từng lát sau đó loại bỏ hạt, hành tím thái lát, hành lá cắt khúc, gừng thái lát, trộn đều tất cả lại với nhau.

Chuẩn bị một nồi nước, cho cật vào rồi cho một chút rượu nấu vào đun để khử mùi tanh. Sau khi nước sôi, vớt bỏ lớp váng bên trên, sau 50 giây thì vớt cật ra để ráo nước. Bước này chúng ta cần làm chuẩn thời gian để giúp miếng cật không bị dai.

4-cat-heo-xao-ngon-ngoisaovn-w611-h395 0

Chuẩn bị một chảo dầu, cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó vào đảo đều, phí thơm, thêm chút rượu nấu vào đảo đều đến khi rau chín thì cho cật vào đảo đều trên lửa to khoảng 1 phút, cho ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy chúng ta đã chế biến xong món ăn hấp dẫn này rồi, chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm món cật heo xào thơm ngon, cật heo mềm, không tanh khiến ai cũng phải xuýt xoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO