Cá phổi châu Phi có thể ẩn mình trong lòng đất vài năm mà không ăn uống, nhưng không thể trốn khỏi sự khai quật của con người

Hồ Yên| 05/10/2021 15:24

Mọi người đều biết cá thường được đánh bắt dưới nước, nhưng bạn có thể không biết là ở châu Phi, nơi giàu tài nguyên, cá có thể được đào lên từ lòng đất. Vào mùa khô hàng năm, những người sống ở Châu Phi thường đi đào cá ở một số con sông đã cạn kiệt nước.

Loại cá đào ra này được gọi là “cá phổi châu Phi”, đối với con người, việc có thể đào cá trực tiếp từ dưới đất lên là một điều kỳ diệu, nhưng đối với cá phổi châu Phi, đó chắc chắn là một chuyện đáng buồn.

ca-phoi (1).jpg 0

Cá phổi châu Phi thuộc lớp cá xương, cá bàng và cá phổi châu Phi. Loài cá này có bọng bơi rất phát triển. Bọng bơi của chúng nối với thực quản, hình dạng tổng thể là "hai thùy". Có nhiều kích cỡ khác nhau. Một trong những "buồng khí nhỏ", mỗi "buồng khí nhỏ" có nhiều "túi khí nhỏ" nhỏ hơn, có chức năng tương tự như phổi của động vật trên cạn.

Sử dụng "lá phổi" độc đáo này, cá phổi châu Phi có thể hít thở trực tiếp trong không khí, là một loài cá, chúng cũng có mang, tức là cá phổi châu Phi có thể thở trong nước hoặc hít thở không khí.

ca-phoi (1).jpg 1

Có một chút vấn đề là vì mang của cá phổi châu Phi đã thoái hóa ở mức độ nhất định và không thể hỗ trợ chúng thở trong nước mọi lúc, nên thỉnh thoảng chúng cần phải ra khỏi mặt nước để "thông gió", điều này cũng khiến cá phổi châu Phi trở thành loài cá có thể chết đuối.

ca-phoi (1).jpg 2

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cá phổi châu Phi có thể ẩn mình trong lòng đất vài năm mà không ăn uống, nhưng không thể trốn khỏi sự khai quật của con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO