Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Vĩnh Phúc

Khánh Duy| 17/05/2017 12:28

Sau khi vụ việc cái chết của hai mẹ con thai phụ xấu số tại Bệnh viện Sản Nhi được các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải, Bộ Y tế đã khẩn trương vào cuộc chỉ đạo.

Trước đó, báo CL&XH có bài “Hai mẹ con thai phụ tử vong bất thường tại bệnh viện Sản nhi Vĩnh Phúc”, phản ánh về việc bệnh viện này chưa làm rõ được nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Loan.

Sau khi nhận được phản ánh, Bộ Y tế đã nhanh chóng có Công văn đề nghị Sở Y tế Vĩnh Phúc xác minh trường hợp tử vong sản phụ Nguyễn Thị Loan và thai nhi tại bệnh viện Sản nhi Vĩnh Phúc.

Theo thông tin phản ánh từ phía người nhà của nạn nhân, sản phụ Nguyễn Thị Loan, SN 1989, có thai 28 tuần, có dấu hiệu sốt cao và mệt mỏi, đến khám tại bệnh viện BVĐK Sông Lô lúc 15h ngày 27/4/2017.

Tại BVĐK huyện Sông Lô, sản phụ Loan được khám thai, xét nghiệm, siêu âm, và được chỉ định uống thuốc, theo dõi.Tuy nhiên, đến 22h ngày 27/4/2017, sản phụ được chỉ định chuyển lên bệnh viện Sản nhi Vĩnh Phúc để theo dõi. 

Sau đó, người nhà của sản phụ Loan đã đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc lúc 23h47 ngày 27/4, được khám, chăm sóc và theo dõi tại phòng theo dõi đẻ non.

Đến 3h ngày 28/4, sản phụ Loan có đau bụng, diễn biến xấu, không có tim thai và được đưa sang phòng hồi sức cấp cứu. Đến 8h ngày 28/4, sản phụ Loan và thai nhi đã tử vong, nhưng chưa xác định rõ nguyên nhân. 

Cũng theo Công văn chỉ đạo này, Bộ Y tế yêu cầu BVĐK huyện Sông Lô, Bệnh viện Sản nhi tỉnh và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đa khoa Sông Lô và bệnh viện sản Nhi tỉnh đối với trường hợp của sản phụ Loan, dẫn đến việc tử vong sản phụ và thai nhi.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn tỉnh, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của bệnh viện đa khoa sông Lô và bệnh viện sản Nhi tỉnh về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) theo địa chỉ: ngocdth.bmte@moh.gov.vn, trước 12h00 ngày 19/5/2017, để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Giao cho Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh làm đầu mối có Công văn báo cáo với bệnh viện Phụ sản TW, và phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức đào tạo lại Hướng dẫn Quốc gia các dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho tất cả các cơ sở có đỡ đẻ của tỉnh, đặc biệt là nội dung theo dõi và xử trí tai biến trong và ngay sau đẻ.

Chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em tại địa phương, bao gồm cả cơ sở y tế công lập, và cơ sở y tế hành nghề y tế tư nhân, nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO