Bình Thuận: Hai anh em sinh đôi cùng tham gia nhập ngũ

Huy Tâm - Đình Thịnh| 08/02/2023 11:01

Sáng ngày 8/2, hai anh em sinh đôi Phạm Văn Thành và Phạm Văn Đạt, (cùng sinh năm 2004, ngụ xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), đã tham gia nhậm ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7.

Hai anh em sinh đôi Phạm Văn Thành và Phạm Văn Đạt

Thành và Đạt đều rất háo hức, vui vẻ và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Được khoác lên mình bộ quân phục, chiếc mũ gắn ngôi sao với ba lô đầy đủ tư trang, Thành và Đạt rất đỗi tự hào.

Phạm Văn Thành cho biết: “Trước ngày nhập ngũ, địa phương chỉ gọi nhập ngũ một mình em. Đạt thấy cháu được đi, liền viết đơn tình nguyên tham gia nhập ngũ. Vì em cháu muốn khoác lên mình bộ áo lính thần tượng ao ước bấy lâu nay. Cháu cảm thấy rất tự hào khi cả hai anh em cùng tham gia ngũ đợt này và hạnh phúc hơn nữa là anh em cháu được ở chung đơn vị”.

Biết trước, tham gia nhập ngũ sẽ gian khổ, vất vả, nhất là những tháng đầu rèn luyên ngoài thao trường. Môi trường tập luyện khắc nghiệt, ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi sẽ thay đổi hoàn toàn đối với khi còn ở nhà. Kỷ luật quân đội luôn được ví là kỷ luật “sắt” để rèn luyện bản lĩnh người lính, vững vàng, gan dạ, dám đương đầu với tất cả khó khăn gian khổ… những hai anh em Thành và Đạt vẫn khao khát được cống hiến thực hiện nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc.

Đặc biệt là gia đình Thành và Đạt thuộc diện kinh tế khó khăn. Bố làm thợ hồ, mẹ đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương. Nhà có ba chị em, chị đầu đã có gia đình, chỉ còn Thành và Đạt là lao động chính trong gia đình. 

Các tân binh tham gia nhậm ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại Sư đoàn Bộ binh 5, thuộc Quân khu 7

Chia sẻ với PV ông Phạm Văn Kim (Bố của em Đạt và Thành) nói: “Gia đình tôi thiếu đất sản xuất, hai vợ chồng đều đi làm thuê, Thành và Đạt cũng phụ giúp rất nhiều khi làm việc kiếm tiền cho gia đình. Tuy nhiên khi có lệnh nhập ngũ, tôi rất tự hào cùng lúc có hai đứa con góp một phần nhỏ để bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, tôi muốn hai con vào môi trường bộ đội để các cháu được rèn luyện bản lĩnh chính trị, thể chất ngày một tốt hơn”.

Ông Nguyễn Lộc - Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho hay, xã rất vinh dự và tự hào khi tuổi trẻ địa phương ý thức tốt trách nhiệm của bản thân đối với trách nhiệm cho quê hương Tổ quốc. Trường hợp hai công dân sinh đôi trong một gia đình cùng nhập ngũ một lúc, lần đầu có ở địa phương. Việc làm của công dân Thành và Đạt rất đáng được biểu dương để những công dân khác khi đến tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự học tập và noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Hai anh em sinh đôi cùng tham gia nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO