Bình Dương: Doanh nghiệp gây ra vụ cháy nổ, ô nhiễm, chính quyền địa phương vẫn “thờ ơ”

Nhân Tâm| 02/04/2018 14:32

Để cơ sở phế liệu hoạt động trái phép gây ô nhiễm, khi người dân phản ánh, chính quyền lại "thờ ơ". Khu phế liệu sau đó xảy ra cháy nổ nghiêm trọng nhưng số phế liệu gây ô nhiễm không được đưa đi nơi khác xử lý mà chủ cơ sở đem chôn tại chổ.

Cơ sở phế liệu hoạt động trái phép gây ra hậu quả nghiêm trọng nói trên đóng tại KP. Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TX. Thuận An (Bình Dương). Trước đó, vào giữa tháng 10/2017 sau khi chịu không nổi tình trạng ô nhiễm của Công ty TNHH thu mua phế liệu Hoàng Bảo Khanh, người dân xung quanh khu vực cơ sở này đã phản ánh đến chính quyền địa phương.

Cơ sở phế liệu gây ô nhiễm trước khi xảy ra vụ cháy

Tuy nhiên, sự việc không được chính quyền địa phương giải quyết, tỏ ra “thờ ơ” khiến vụ việc trở nên nghiêm trọng và gây ra hậu quả. Theo đó, vào đầu tháng 1/2018 cơ sở phế liệu này bốc cháy dữ dội gây náo loạn khu phố. Lúc bấy giờ, lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương điều động nhiều xe cứu hỏa đến hiện trường nhưng do địa hình chật hẹp nên chỉ 1 xe cứu hỏa vào được gần hiện trường.

Hậu quả vụ cháy để lại là toàn bộ cơ sở phế liệu bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, một căn nhà sát vách cơ sở này cũng bị lửa cháy gây nứt, đen tường. Sau vụ cháy, người dân xung quanh khu vực đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm chủ cơ sở, đồng thời khắc phục hậu quả, di chuyển phế liệu, các chất độc hại tại hiện trường vụ cháy đi nơi khác để xử lý.

Sau khi người dân phản ánh, chính quyền không xử lý và cơ sở này phát cháy gây hậu quả

Thế nhưng, những đề nghị chính đáng của người dân vẫn không được chính quyền địa phương và cơ sở phế liệu đáp ứng. Cụ thể, vụ cháy trôi qua nhiều tháng vẫn chưa được khắc phục.

Điều đáng nói, số phế liệu lớn bao gồm nhiều chất độc hại, ô nhiễm đã không được di chuyển đi nơi khác mà chủ cơ sở đem máy đào, xe chở đất đến để chôn tại chổ. Trước mối đe dọa về tình trạng gây ô nhiễm, người dân lại tiếp tục trình báo đến chính quyền địa phương nhưng vụ việc không được giải quyết khiến dư luận địa phương bức xúc, hoang mang.

Họ đào đất đem chôn số lượng lớn phế liệu tại chổ

“Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tình trạng ô nhiễm của cơ sở phế liệu nhưng chính quyền không xử lý. Chúng tôi đang phải hứng chịu tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Với những gì đang diễn ra, chúng tôi đặt nghi vấn về một thế lực "bảo kê" cho hành vi sai phạm”, ông T.B.N (một người dân sống ở khu vực nói trên) bức xúc.

Để tìm hiểu vụ việc, chúng tôi đã đến liên hệ cơ quan chức năng phường Bình Chuẩn nhưng chưa nhận được sự phản hồi.

Công lý xã hội sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Doanh nghiệp gây ra vụ cháy nổ, ô nhiễm, chính quyền địa phương vẫn “thờ ơ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO