Bạn không cần phải đeo găng tay khi gọt củ mài. Đây là một cách hay để thực hiện dễ dàng. Không ngứa và không dính vào tay

Giang Nguyễn| 03/10/2021 06:55

Củ mài là một loại thực vật hoang dại mọc ở vùng rừng núi phía Bắc nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ củ mài là củ gì? Công dụng mà nó đem lại như thế nào? Đặc biệt là cách sơ chế củ mài sao cho đúng cách.

Trong cuộc sống ngày nay, thực tế có rất nhiều người rất thích ăn củ mài. Chúng ta đều biết rằng củ mài là một thứ rất tốt, tuy trông rất xấu xí nhưng giá trị dinh dưỡng của củ mài rất tuyệt vời. Củ mài là món mà chúng ta không thể bỏ qua, đặc biệt là hương vị của nó, ăn rất ngon.

1-cu-mai-ngoisaovn-w480-h248 2

Tuy nhiên nhiều người cho rằng sơ chế củ mài rất phiền phức, không đeo bao tay thì da tay sẽ bị ngứa, dính, tạo cảm giác rất khó chịu. Vì điều này, nhiều người chọn đeo găng tay khi gọt củ mài. Điều chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn hôm nay là cách gọt củ mài không cần đeo bao tay nhưng cũng không bị ngứa hay dính tay.

2-cu-mai-ngoisaovn-w447-h281 1

Củ mài rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt đối với người cao tuổi, vì vậy củ mài dường như thành món ăn rất tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. Củ mài gọt vỏ, rửa sạch rồi cho vào nấu cháo sẽ có hương vị rất thơm ngon.

Lý do củ mài gây ra tình trạng ngứa, dính da tay là do trong chất nhầy của củ mài có chứa một loại chất hóa học, có phản ứng nhất định với làn da của chúng ta. Nhưng chỉ cần bạn áp dụng phương pháp sau thì vấn đề này sẽ được giải quyết, chúng ta sẽ không còn bị ngứa tay nữa.

3-cu-mai-ngoisaovn-w492-h282 0

Đầu tiên, chúng ta cần rửa sạch củ mài để loại bỏ sạch bùn đất ở bên ngoài bỏ. Sau đó cắt củ mài thành từng miếng nhỏ, ngâm vào trong nước sôi vài phút. Đây là cách để phân hủy các chất độc có hại trong củ mài, sau đó vớt ra ngoài ngâm trong nước lạnh 5 phút. Lúc này bạn sẽ dễ dàng lột vỏ của củ mài ra nhờ sự phản ứng của nhiệt độ.

Đây là biện pháp rất tuyệt vời giúp chúng ta có thể dễ dàng tách vỏ của củ mài, đồng thời loại bỏ những chất độc có hại cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn không cần phải đeo găng tay khi gọt củ mài. Đây là một cách hay để thực hiện dễ dàng. Không ngứa và không dính vào tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO