Bắc Ninh: Dự án hơn 64 tỷ trộn vữa bằng nước tại cống thoát nước

Vĩnh Phúc| 05/05/2022 11:06

Hồ sơ mời thầu đã đưa ra nhiều tiêu chí cụ thể về nguồn nước để trộn vữa trong xây dựng. Thực tế, nhà thầu đã dùng nguồn nước dưới cống thoát nước để trộn vữa xây dựng. Chuyện xảy ra tại dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở dân cư dịch vụ phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh (khu số 5).

Công lý & Xã hội nhận được thông tin phản ánh về việc Công ty TNHH MTV xây dựng và vận tải Sơn Hà (Công ty Sơn Hà) thi công Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở dân cư dịch vụ phường Hạp Lĩnh, TP. Bắc Ninh (khu số 5) không thực hiện các biện pháp thi công theo quy định, quá trình đấu thầu có nhiều dấu hiệu thiếu minh bạch.

1-w500-h375.jpg

Hố ga đang trong quá trình xây dựng bị nứt vỡ

Được biết, ngày 14/01/2022, ông Nguyễn Đăng Trọng – Chủ tịch UBND phường Hạp Lĩnh ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 10: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình: Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở dân cư dịch vụ phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh (khu số 5) cho Công ty Sơn Hà với giá trúng thầu hơn 64 tỷ đồng. Dự án được thực hiện từ nguồn thu từ các hộ dân được giao đất tại dự án và các nguồn vốn khác (nếu có).

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) tại công trường thi công dự án, nhiều nhân công đang thực hiện xây dựng các hố ga, hệ thống thoát nước thải sử dụng nước từ các hố nước xung quanh dự án để trộn vữa xây dựng.

2-w500-h340.jpg

Người đàn ông tên Công ( áo đen ) tự nhận là cán bộ phụ trách kỹ thuật của dự án

Theo lý giải của người đàn ông tên là Công, tự giới thiệu là cán bộ phụ trách kỹ thuật thì nguồn nước để trộn vữa xây dựng là nước mưa được thẩm thấu qua nền đất sau đó chảy vào các hố thoát nước tại dự án.

Trong quá trình xây dựng các hố ga, dù hố ga vẫn còn rất nhiều nước bên trong nhưng nhóm thợ vẫn tiếp tục xây dựng bằng gạch và vữa chứ không hút nước bên trong ra ngoài để đảm bảo các quy định về xây dựng.

Qua trao đổi với nhóm thợ thi công tại công trường, PV nhận thấy phần lớn họ là những người dân tộc thiểu số được nhà thầu thuê khoán qua một người phụ nữ làm quản lý.

3-w326-h500.jpg

Nguồn nước mà nhóm thợ thi công sử dụng để trộn vữa

Mặc dù, tại hồ sơ mời thầu đã đưa ra nhiều tiêu chí cụ thể về nguồn nước để thực hiện trộn vữa trong xây dựng và trình độ của nhân công xây dựng (bậc thợ). Thế nhưng thực tế cho thấy, nhà thầu và đơn vị giám sát thi công đang có dấu hiệu vi phạm các quy định trong xây dựng và hồ sơ mời thầu.

4-w251-h500.jpg

Mặc dù trong hố còn rất nhiều nước nhưn nhóm thợ này vẫn tiến hành xây dựng

Cũng cần phải nói thêm rằng, qua quá trình tìm hiểu trên hệ thống đấu thầu Quốc gia, quá trình đấu thầu dự án này đang có nhiều dấu hiệu thiếu minh bạch. PV đã liên hệ làm việc với UBND phường Hạp Lĩnh để làm rõ những thông tin trên. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đăng Trọng vẫn chưa sắp xếp được lịch làm việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Dự án hơn 64 tỷ trộn vữa bằng nước tại cống thoát nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO