Bạc Liêu: Thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

Thành Nhớ - Phúc Khang| 04/02/2023 18:49

Ngày 3/2, Đoàn công tác Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bạc Liêu do ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị lễ giao, nhận quân và thăm, động viên gia đình các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng tặng quà cho các gia đình có tân binh nhập ngũ

Đến thăm các gia đình có con em nhập ngũ, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên, khích lệ tinh thần các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, cố gắng nỗ lực học tập và rèn luyện để hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tin tưởng các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, khắc phục khó khăn, đoàn kết, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời động viên các gia đình có thanh niên trúng tuyển cố gắng gánh vác công việc mưu sinh, khắc phục khó khăn để thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ; bày tỏ lòng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt đến gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu với HĐNVQS tỉnh

Cùng ngày, Đoàn công tác Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh Bạc Liêu để nắm thông tin về công tác chuẩn bị đưa quân và công tác hậu cần quân đội của các địa phương trong tỉnh.

Theo báo cáo của HĐNVQS tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh Bạc Liêu tuyển chọn 1.192 thanh niên lên đường nhập ngũ, giao cho các đơn vị Quân đội là 952 thanh niên còn lại là thanh niên thi hành nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó 100% thanh niên tình nguyện nhập ngũ và đủ điều kiện, tiêu chuẩn lên đường bảo vệ Tổ quốc; sức khỏe loại 1, đạt gần 70%; thanh niên có trình độ học vấn THPT đạt 23,62%; thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật là đạt 4,7%; thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học đạt 4,2 % tăng 0,1% so với năm 2022); 02 đảng viên (tăng 0,2%).

Theo HĐNVQS tỉnh, đến nay tình hình cơ bản ổn định, tư tưởng của thanh niên và gia đình có công dân trúng tuyển yên tâm, 100% thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng chỉ đạo: “ Các xã, phường thị trấn, địa phương nào có thanh niên không thực hiện nghĩa vụ quân sự thì phải xử lý nghiêm. Các xã, thị trấn nắm chắc tình hình thanh niêm nhập ngũ để kịp thời động viên, không được chủ quan. Ngày giao quân các đơn vị lãnh đạo huyện, thị và đoàn thể phải phân công đi cùng đoàn đưa quân. Cùng đó là cần đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch COVDI-19, không được lơ là, chủ quan”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO