Bà Rịa - Vũng Tàu: Báo chí cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt việc tốt

Đức Trí| 02/02/2023 12:39

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại cuộc họp đánh giá công tác tuyên truyền trong dịp Tết Quý Mão 2023 với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT - TT và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào chiều 31/1.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian qua đã góp phần cùng các sở, ngành, địa phương giúp người dân trên địa bàn tỉnh đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn. Thông tin phản ánh kịp thời có nội dung đa dạng, đa chiều giúp người dân hiểu và tuân thủ quy định của pháp luật về an ninh - trật tự trong dịp Tết.

Nắm bắt kịp thời các chính sách an sinh xã hội của tỉnh và các địa phương, góp phần tăng thêm niềm tin của Nhân dân vào Đảng bộ và chính quyền tỉnh. Các sự kiện văn hóa - nghệ thuật trong dịp Tết cũng một phần phản ánh đầy đủ, sinh động, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp về một tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong tâm trí người dân và du khách.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT - TT và các cơ quan báo chí trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh; Phản ánh nhanh, kịp thời mọi mặt đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội; Tăng cường thông tin, tuyền truyền về gương người tốt, việc tốt, vượt khó, vươn lên, để mang lại nhiều giá trị cho độc giả và có giá trị thúc đẩy xã hội; Gắn gương người tốt, việc tốt với sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phát triển sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ; Doanh nghiệp, doanh nhân thực sự điển hình, có nhiều đóng góp cho xã hội, mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng.

Báo chí hãy là lực lượng tiên phong, đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện, truyên truyền, nhân rộng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, nhân tố nổi trội, dẫn đầu trong các phong trào thi đua, gương người tốt, việc tốt trong đời sống xã hội, nhằm lan tỏa, tạo động lực, động viên, khuyến khích, cổ vũ người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh: “Sắp tới, tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh và của đất nước. Gần đây nhất, ngày 3/2, tỉnh tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, họp mặt Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng, tỉnh mong muốn rằng các phóng viên, nhà báo chúng ta hãy tiếp tục giữ mãi ngọn lửa và sứ mệnh thiêng liêng của người làm báo.

Thông tin khách quan, trung thực, có trách nhiệm, sắc sảo và nhân văn về những nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũa đất nước nói chung và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng.

Qua đó nhân lên niềm tự hào và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực khắc phục khó khăn để đạt được những thành tựu lớn hơn trong năm 2023 và những năm kế tiếp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Báo chí cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt việc tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO