8 dấu hiệu sẽ xuất hiện 3 ngày trước cái chết của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Hạ Tú| 10/01/2020 22:58

Các dấu hiệu của cái chết đang cận kề có thể khác nhau đối với mỗi người. Không ai có thể thực sự dự đoán được những gì có thể xảy ra vào cuối đời, giai đoạn cuối của cuộc đời sẽ kéo dài bao lâu, hoặc cái chết sẽ thực sự xảy ra khi nào?

Những ngày cuối đời, sức khỏe của bệnh nhân ung thư sẽ dần suy yếu và cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn. Những người mắc ung thư giai đoạn cuối thường phải chịu những đau đớn về thể xác và tinh thần rất khủng khiếp mà người bình thường không thể tưởng tượng nổi. Nhiều người nhà của bệnh nhân thường tham khảo ý kiến của bác sĩ về các dấu hiệu trước khi chết, hy vọng biết trước sự ra đi của người bệnh và để làm những việc giúp bệnh nhân có thể có những ngày cuối đời thoải mái và viên mãn nhất.

1-ung-thu-giai-doan-cuoi-ngoisao.vn-w640-h427 2

8 dấu hiệu sẽ xuất hiện 3 ngày trước cái chết của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối (Ảnh minh họa)

Cái chết chắc chắn là điều tội tệ và nặng nề nhất, nó có thể đánh gục tất cả tinh thần của các thành viên trong gia đình của bệnh nhân ung thư, tội tệ hơn khi nó đến đột ngột. Biết trước các dấu hiệu trước khi chết của bệnh nhân cũng là cách để các thành viên trong gia đình chuẩn bị tâm lý để đối mặt với sự thật đau buồn.

2-ung-thu-giai-doan-cuoi-ngoisao.vn-w400-h300 1

Theo một nghiên cứu trên 357 bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra 8 yếu tố dự đoán cái chết sắp xảy đến đối với bệnh nhân. Những dấu hiệu này xuất hiện khoảng 3 ngày trước khi chết.

- Giảm khả năng tập trung và ít nói chuyện

- Không thể nhắm mắt

- Thị giác giảm rõ rệt

- Phản ứng yếu ớt với kích thích ngôn ngữ

- Rên rỉ

- Tiểu tiện, đại tiện không kiểm soát

- Cổ kéo dài

- Gặp khó khăn khi thở

3-ung-thu-giai-doan-cuoi-ngoisao.vn-w640-h427 0

Ngoài ra còn có những triệu chứng khác mà người ung thư giai đoạn cuối phải đối mặt như những cơn đau dữ dội khi các tế bào ung thư lan dần và phá hủy các bộ phận khác của cơ thể. Trên đây là những dấu hiệu thường gặp của đa số bệnh nhân khi đối diện với cái chết. Tuy tình trạng và bệnh tình khác nhau, nhưng bằng những dấu hiệu dễ quan sát, gia đình các bệnh nhân sẽ có thể ở bên chăm sóc họ cho tới những phút cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 dấu hiệu sẽ xuất hiện 3 ngày trước cái chết của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO