7 dấu hiệu người đối diện đang nói dối, nhận biết sẽ giúp bạn tránh bị lừa

Thủy Chi| 06/10/2021 11:19

Để tránh trở thành nạn nhân của những lời nói dối trá từ đối phương, bạn nên biết một số dấu hiệu dưới đây.

Nhếch phần mép bên trái nhiều hơn

Chú ý đôi môi của người đối diện khi bạn đang nói chuyện. Nhếch mép bên trái dễ dàng hơn bên phải và nó gợi liên tưởng đến sự chế nhạo.

nhận biết người nói dối  1

Người nói dối có xu hướng nhếch phần mép bên trái nhiều hơn.

Trả lời chậm trễ

"Nếu ai đó đợi hơn 5 giây để trả lời một câu hỏi, đó là một dấu hiệu nói dối", một chuyên gia nói. Người nói dối cũng có xu hướng kìm nén cảm xúc. Hãy chú ý xem liệu việc nói chậm là do họ đang cảm thấy mệt mỏi hay đó chỉ là cách nói chuyện bình thường. Nếu là hai trường hợp này, đừng dựa vào độ trễ để phát hiện nói dối.

nhận biết người nói dối  2

Liên tục "khua chân múa tay"

Một chuyên gia cho biết: "Tâm trí họ đang hoạt động quá nhiều, bao gồm cả việc dựng lên một câu chuyện, xem chúng có đáng tin hay không và bổ sung thêm tình tiết cho phù hợp".

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người nói dối thường chuyển động bằng cả hai tay. Vì vậy, hãy chú ý đến cử chỉ nếu bạn cảm thấy một người không thật lòng với mình.

nhận biết người nói dối  0

Nói ít hoặc nói quá nhiều

Các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng nếu bạn đặt câu hỏi, những người nói dối sẽ đưa ra ít chi tiết hơn những người nói sự thật.

Mặt khác, chuyên gia xác định những người nói dối cố gắng kéo dài câu chuyện bằng cách kể lan man. Bài phát biểu của họ có thể sôi nổi nhưng không có thông tin quan trọng.

nhận biết người nói dối  3

Chỉ ngón trỏ vào đối phương

Khi một người nói dối trở nên thù địch hoặc phòng thủ, họ cố gắng khiến bạn cảm thấy mình sai và tập trung tấn công vào sự thiếu tự tin của bạn bằng cách chỉ tay. Những kẻ nói dối có thể đe dọa khi bạn không tin họ.

nhận biết người nói dối  4

Sử dụng chiến thuật đánh lạc hướng

Chiến thuật đánh lạc hướng bao gồm: Chuyển hướng câu chuyện sang chủ đề khác, nói những câu vô nghĩa để làm bạn bối rối, trả lời bằng một câu hỏi khác như: "Tại sao tôi phải làm như vậy?"...

nhận biết người nói dối  5

Có xu hướng lê chân

Đây có thể là một dấu hiệu của việc nói dối. Sự dao động trong hệ thống thần kinh tự chủ xảy ra trong khi lừa dối khiến họ cảm thấy lo lắng, muốn rời đi ngay.

nhận biết người nói dối  6

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
7 dấu hiệu người đối diện đang nói dối, nhận biết sẽ giúp bạn tránh bị lừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO