15 người tử vong do tai nạn giao thông ngày mồng 1 tết

Hoàng Lam| 06/02/2019 07:38

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết ngày 5/2 (mùng 1 Tết), cả nước xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 15 người tử vong và 13 nạn nhân bị thương.

Lực lượng chức năng các địa phương đã kiểm tra, xử lý 2.300 trường hợp vi phạm luật, phạt hành chính trên 1,1 tỷ đồng.

Cùng ngày, cảnh sát giao thông tạm giữ 450 phương tiện vi phạm, tước bằng lái đối với hơn 400 tài xế.

Tổng hợp tai nạn giao thông 4 ngày liên tiếp. Ảnh: Hoàng Lam.

Trước đó, trong 3 ngày cuối năm (2 - 4/2), toàn quốc xảy ra 96 vụ tai nạn trên các cung đường bộ làm 62 người tử vong và 74 người khác bị thương.

Theo thống kê của Cục CSGT, năm 2018, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đạt nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn phức tạp, nhất là nạn lái xe sử dụng ma túy, vi phạm lỗi nồng độ cồn, ma túy. Trong đó, nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe container, ôtô khách.

Cũng trong năm 2018, cả nước xảy ra 55 vụ chống đối lực lượng chức năng khiến một cảnh sát hy sinh, 10 người khác bị thương. CSGT đã tăng cường các hoạt động tuần tra, xử lý vi phạm kết hợp đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến.

Hiện trường một vụ tai nạn

Mới đây, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, xử lý, tổng kiểm soát phương tiện để phát hiện tài xế sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Phó thủ tướng cũng chỉ đạo Cục CSGT phối hợp các lực lượng đảm bảo an toàn trong vận chuyển hành khách trong và sau Tết, không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, nhất là đối với xe khách; không để xảy ra dua xe trái phép, không để xảy ra vi phạm, chống người thi hành công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 người tử vong do tai nạn giao thông ngày mồng 1 tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO