Tin tức

“Vòi” 200 triệu của dân để làm sổ đỏ, một người bị bắt

Nguyễn Trang 05/05/2023 22:05

Công an tỉnh Hà Giang nhận được đơn tố giác của công dân về việc nhờ Lê Văn Dũng làm giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Dũng đồng ý nhưng với điều kiện công dân này phải đưa 200 triệu đồng.

Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh đã công bố các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Dũng (SN 1984, trú phường Minh Khai, TP. Hà Giang) - cán bộ UBND TP. Hà Giang về tội Cưỡng đoạt tài sản.

so-do-16798237106672101823329.jpg
Ảnh minh họa

Trước đó, Công an tỉnh Hà Giang nhận được đơn tố giác của công dân về việc nhờ Lê Văn Dũng làm giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Dũng đồng ý nhưng với điều kiện công dân này phải đưa 200 triệu đồng.

Mặc dù gia cảnh còn khó khăn, nhưng do lo sợ không lấy được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người này đã chuyển cho Dũng 200 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền theo yêu cầu, Dũng đã đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản gắn liền với đất ở cho người này.

Qua điều tra, xác minh, cơ quan Công an đã xác định Lê Văn Dũng có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã được VKSND tỉnh Hà Giang phê chuẩn. Cùng ngày, Cơ quan Công an đã thực hiện Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Lê Văn Dũng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vòi” 200 triệu của dân để làm sổ đỏ, một người bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO