Du lịch - Ẩm thực

Vĩnh Phúc mục tiêu đón trên 10 triệu khách du lịch trong năm

Hải Long 22/02/2024 - 08:26

Năm 2024, ngành du lịch Vĩnh Phúc phấn đấu đạt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt khoảng 4 nghìn tỷ đồng.

Những năm qua, ngành du lịch Vĩnh Phúc xác định phát triển theo 3 hướng chính nhằm phát huy những thuận lợi về mặt tự nhiên và nhân văn của tỉnh: Du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần và du lịch sinh thái rừng; du lịch văn hoá, lịch sử, thắng cảnh, làng quê, làng nghề; du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo.

Nhìn chung, trong năm 2023, với bối cảnh khó khăn, thách thức đan xen của nền kinh tế, xong du lịch Vĩnh Phúc đã có bước phát triển ngoạn mục, vượt chỉ tiêu khi ngành du lịch đã đón gần 9,3 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ, trong đó có 81 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 3.600 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Những kết quả đạt được là tiền đề quan trọng để du lịch Vĩnh Phúc phát triển mạnh mẽ trong năm 2024.

du-lich.png

Vĩnh Phúc gần với điểm đầu của quốc lộ 18 nối với Quảng Ninh, là cánh cửa mở ra biển để phát triển các ngành kinh tế cũng như dịch vụ du lịch. Ngoài ra, Vĩnh Phúc có lợi thế lớn nhờ giáp ranh với Thủ đô Hà Nội - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và cũng là trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Hiện nay, Vĩnh Phúc có tới hơn 1.300 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 514 di tích được xếp hạng các cấp, 3 di tích quốc gia đặc biệt gồm: Khu di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Tây Thiên, Di tích quốc gia đặc biệt kiến trúc nghệ thuật tháp Bình Sơn, Di tích quốc gia đặc biệt đình Thổ Tang.

Trong đó, Tam Đảo được xác định là huyện trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc với nhiều tiềm năng với hơn 120 di tích lịch sử văn hóa bao gồm đình, đền, chùa, miếu, di tích cách mạng và các công trình tôn giáo khác.

Được sự quan tâm đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, cùng với việc khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, ưu tiên nguồn lực đầu tư và thu hút được nhiều dự án lớn đã góp phần nâng tầm vị thế du lịch Vĩnh Phúc trên bản đồ du lịch quốc gia và trên thế giới. Trong những năm qua, du lịch, dịch vụ của Vĩnh Phúc ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội chuyển dịch đúng hướng, điều này cũng góp phần mở ra cơ hội cho ngành du lịch, dịch vụ thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Vĩnh Phúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc mục tiêu đón trên 10 triệu khách du lịch trong năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO