Bảo vệ người tiêu dùng

Vàng miếng SJC có chất lượng, giá trị như nhau

Lê Nam 08/08/2024 - 20:19

Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh TP. HCM khẳng định, vàng miếng SJC loại có ký hiệu một chữ và ký hiệu 2 chữ có chất lượng và giá trị như nhau.

Ngày 8/8, Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh TP. HCM có thông tin liên quan việc Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) từ chối mua vàng miếng ký hiệu một chữ, khiến nhiều người dân và nhà đầu tư vàng hoang mang.

r-1-.jpg
Vàng miếng SJC loại một chữ và loại hai chữ có chất lượng và giá trị như nhau (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định, dưới góc độ quản lý, có thể nói vàng miếng SJC là sản phẩm thương hiệu quốc gia, Nhà nước quản lý và có quy định cụ thể về sản xuất, gia công và mua bán. Vì vậy vàng miếng SJC loại một chữ và loại hai chữ có chất lượng và giá trị như nhau.

Nếu có sự phân biệt giữa hai loại vàng miếng trên, thì đó chỉ là thời điểm sản xuất và ký hiệu một chữ và hai chữ (ký tự chữ trước dãy số Seri), do vậy người dân yên tâm về việc sở hữu.

Về phía doanh nghiệp, Công ty SJC thuộc sở hữu Nhà nước, được cấp phép mua bán vàng miếng SJC và thực hiện một số chức năng nhiệm vụ có liên quan. Trong quá trình này, nếu có khó khăn, vướng mắc, Công ty SJC nói riêng và các công ty được cấp phép mua bán vàng miếng nói chung có trách nhiệm báo cáo kịp thời về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để có hướng dẫn, chỉ đạo và xử lý.

Về mặt chính sách, sẽ luôn đảm bảo cho người dân mua bán vàng miếng SJC diễn ra bình thường. Song hoạt động này phải diễn ra đúng quy định: Mua bán đúng địa điểm (các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng SJC); chấp hành chế độ hóa đơn, chứng từ; công khai minh bạch và các quy định khác có liên quan.

Vàng là loại hàng hóa đặc biệt, yêu cầu về công tác quản lý nhằm đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế xã hội với mục tiêu chung mang lại kinh tế cho người dân và nền kinh tế. Vì vậy lợi ích của người dân luôn được đảm bảo, song cần phải chấp hành thực hiện nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng miếng SJC có chất lượng, giá trị như nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO