Yên Lập (Phú Thọ): Nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường phổ biến luật giao thông

Anh Đức – Đức Tôn| 06/11/2019 06:25

Những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, song ngành giáo dục huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ đã có nhiều nỗ lực, đẩy mạnh các mặt giáo dục, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực từng bước nâng cao hiệu quả giáo dục.

Năm học 2019 - 2020, toàn huyện Yên Lập có 57 đơn vị trường học với trên 20.775 học sinh ở các bậc học, trong đó bậc học Mầm non có 5.877 em, bậc Tiểu học 9.285 học sinh và bậc THCS 5.613 học sinh. Những năm qua, ngành giáo dục huyện Yên Lập tiếp tục có bước phát triển toàn diện, quy mô trường lớp hợp lý; cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được đầu tư, nâng cấp; đội ngũ cán bộ, giáo viên đã có nhiều đổi mới trong phương pháp giảng dạy; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt trên 90% và ở mức cao so với tỷ lệ bình quân chung của tỉnh.

truong-th-yen-lap-w600-h399.jpg

Ông Hà Tuấn Hải – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Lập

Nhận thức rõ giáo dục và đào tạo là một trong những điều kiện cơ bản để phát huy nguồn lực con người, ngành giáo dục huyện Yên Lập đã  hướng dẫn các trường xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung, nhiệm vụ, tăng cường quản lý chất lượng dạy và học; thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, khắc phục tình trạng dạy học theo lối “đọc-chép’’; phương pháp kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức – kỹ năng và đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; tăng cường sử dụng thiết bị dạy học và phòng học bộ môn; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, ngành còn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các trường học. Năm học 2019-2020, ngành phối hợp với công an huyện Yên Lập ban hành kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục về ATGT đến tất cả các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn toàn huyện, đồng thời tổ chức tuyên truyền về ATGT bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng kết hợp giữa chính khóa và ngoại khóa tại các buổi sinh hoạt đầu tuần, buổi sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn ngành về luật giao thông góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành tốt luật giao thông.

truong-th-yen-lap-w600-h399.jpg

Trường Tiểu học thị trấn Yên Lập thực hiện cổng trường ATGT

Với sự phối đồng bộ và hiệu quả của các ban, ngành trong toàn huyện, những năm gần đây trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến cán bộ, giáo viên và học sinh, tình trạng vi phạm luật giao thông đối với học sinh đã giảm dần, tiến tới xây dựng hình ảnh xã hội giao thông an toàn - văn minh.

Mặt khác, ngành giáo dục Yên lập còn chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện mô hình cổng trường ATGT. Đến nay, hầu hết các trường trên địa bàn toàn huyện đều thực hiện treo băng rôn, bảng hiệu về TTATGT, dọn dẹp cổng trường khang trang, xanh- sạch- đẹp.

Những kết quả mà ngành giáo dục huyện Yên Lập đã đạt được trong thời gian qua là tiền đề cho việc xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Lập (Phú Thọ): Nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường phổ biến luật giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO