Xem xét cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3

Đức Hoà (TH - Zing/Nld.com.vn)| 21/02/2020 20:48

Theo Bộ GD-ĐT, việc kéo dài thời gian nghỉ học do dịch Covid-19 sẽ rất khó khăn thực hiện chương trình giáo dục, đào tạo. Vì vậy, Bộ GD-ĐT đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3 tới.

Sáng 21/2, tại cuộc họp Ủy ban quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết thời gian qua, các trường học tiến hành các biện pháp phòng dịch, tiêu trùng khử độc nhiều lần. Bộ GD-ĐT cũng phối hợp Bộ Y tế xây dựng quy trình kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo người học đến trường an toàn.

phun-thuoc-ngoisao.vn-w750-h499.jpg 0

Nhiều sở GD-ĐT địa phương cho rằng sẽ khó lòng cho học sinh cả nước cùng nghỉ hết tháng 3, bởi Việt Nam đang kiểm soát dịch bệnh khá tốt.

Theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh, sinh viên nghỉ. Việc kéo dài thời gian nghỉ học sẽ rất khó khăn thực hiện chương trình giáo dục, đào tạo. Vì vậy, Bộ GD-ĐT đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3 tới.

Trên cơ sở xem xét phân tích điều kiện thực tiễn công tác phòng chống dịch, điều kiện về y tế và kinh nghiệm các nước, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đồng tình với đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3.

phun-thuoc-ngoisao.vn-w750-h499.jpg 0

Nhân viên phòng dịch phun thuốc khử khuẩn tại trường tiểu học Hoàng Diệu, Hà Nội. Ảnh: N.T.

Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng đối với các trường hợp như học sinh THPT, các cháu đã lớn, có ý thức và tự chăm sóc được bản thân, có thể tổ chức cho đi học trở lại ngay tuần tới để tránh ảnh hưởng tới việc học tập, thi cử.

Chiều cùng ngày, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, mục tiêu quan trọng số 1 là không để lây nhiễm chéo và đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, học sinh...

Trên cơ sở kiểm tra lại cơ sở vật chất và thể theo nguyện vọng của đại bộ phận học sinh, giáo viên, cũng như đánh giá tình hình, khuyến cáo, đề nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố sẽ quyết định sinh viên học sinh trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ hết tháng 2.

Trước đó, ngày 20/2, Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký văn bản kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020 do lo ngại tình hình diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19, trong đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ và chưa có dấu hiệu ổn định trong thời gian ngắn sắp tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xem xét cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO