Sự kiện nổi bật
giá xăng
bóng đá
năng lượng tái tạo
lịch nghỉ Tết Nguyên đán
Tết Nguyên đán
AFF cup
Tìm kiếm

Website quảng bá du lịch Việt Nam tiếp tục tăng hạng trong khu vực

Theo bảng xếp hạng chuyên trang website trên toàn cầu (similarweb.com), trong khu vực, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia.

Website https://vietnam.travel/ là website chính thức của Tổng cục Du lịch tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra quốc tế. Hiện nay, website vietnam.travel đang xếp hạng 128.229 trên thế giới. Với kết quả này, trong khu vực, website vietnam.travel đã tương đương với website của Thái Lan (hạng 126.000), vượt lên trên Indonesia (hạng 137.962), Malaysia (hạng 745.714) và Philippines (hạng 470.625).

Chỉ trong tháng 2/2023, website vietnam.travel của Việt Nam tăng 60.825 bậc so với tháng đầu năm, trong khi nhiều quốc gia trong khu vực tụt hạng như: Thái Lan (giảm 15.470 bậc), Indonesia (giảm 7.285 bậc), Malaysia (giảm 52.435 bậc)....

Đáng chú ý, website vietnam.travel có tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế cao nhất (đạt 85%), cao hơn Indonesia (62%), Malaysia (58%), Thái Lan (41%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đã làm tốt việc xúc tiến thu hút thị trường mục tiêu ở nước ngoài. Bên cạnh đó, tỷ lệ bỏ trang (bounce rate) của website vietnam.travel là 66%, tốt hơn so với Thái Lan (71%), Malaysia (71%), Indonesia (73%).

Website quảng bá du lịch Việt Nam tiếp tục tăng hạng trong khu vực
Website quảng bá du lịch Việt Nam đang có lượng truy cập cao.

Nếu so với thời điểm tháng 10/2021, website vietnam.travel lúc đó xếp hạng #575.000. Mức tăng hạng tính đến thời điểm này là 447 nghìn bậc.

Thời gian trung bình 1 lần truy cập website vietnam.travel là 1 phút 50 giây, bằng với website Thái Lan, cao hơn nhiều so với Indonesia (1 phút 17 giây), Malaysia (58 giây). Thời gian truy cập dài cho thấy người dùng có mức độ hứng thú cao với thông tin trên website của Việt Nam.

Trong thời gian qua, website vietnam.travel tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin tới các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp cốt lõi là “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).

Rất nhiều điểm đến, sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn được thường xuyên cập nhật trên website vietnam.travel theo các chủ đề trải nghiệm du khách mong mỏi: Explore (Khám phá), Relax (Nghỉ ngơi) và Play (Vui chơi). Thông qua đó, giới thiệu tới du khách quốc tế các loại hình du lịch nổi bật của Việt Nam như: du lịch biển đảo nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa di sản, du lịch thiên nhiên sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch ẩm thực, du lịch golf...

Đặc biệt, website cũng tập trung quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia 2022 ở Quảng Nam, sau đó là Năm Du lịch quốc gia 2023 ở Bình Thuận với các sự kiện, hoạt động, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của địa phương, làm nổi bật chủ đề du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.

Thục Anh

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Tuần lễ Thơ thiền Việt Nam 2023

Mới đây, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, Trung Tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế và nhóm nghiên cứu văn hóa Tâm Việt đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Thơ thiền Việt Nam tại Huế.

“Siêu tàu” du lịch đưa hơn 2.000 khách châu Âu đến Vịnh Hạ Long

Tàu biển cao cấp Mein Schiff 5 chở hơn 2.000 du khách châu Âu đến tham quan một số địa điểm nổi tiếng tại TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Đây là lần thứ 3 siêu tàu này đến thăm Vịnh Hạ Long, kể từ ...

Du lịch Việt Nam kỳ vọng những bước phát triển đột phá

Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) nhận định là một trong những quốc gia có chính sách mở cửa sớm sau thời điểm đại dịch Covid-19. Tuy đã có được những thành công nhất định nhưng chưa có tính đột phá.

Quảng Bình phát hiện thêm hệ thống 5 hang động còn nguyên sơ dài 3 km

Trong quá trình khảo sát, Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã phát hiện hệ thống hang động còn nguyên sơ, nhiều hang có không gian lớn, thạch nhũ đẹp, một số hang động có chiều dài suối ngầm chưa biết bắt nguồn từ ...

Miss Business Global 2023: Quảng bá văn hóa, lịch sử truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên

Miss Business Global 2023 đã thực hiện thành công sứ mệnh quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống, con người Đắk Nông, đồng bào dân tộc ít người Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung đến với người dân trong ...

Hà Nội có tour du lịch mới ''Tìm về kinh đô người Việt cổ''

"Tìm về kinh đô người Việt cổ" là sản phẩm du lịch mới kết nối Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội) với các di sản nổi tiếng của Hà Nội. Đây cũng là một trong những hoạt động bên lề hấp dẫn của Lễ hội ...

Rối nước Đào Thục trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) vừa ban hành Quyết định 473/QĐ-BVTTTDL ghi danh nghệ thuật múa rối nước Đào Thục (huyện Đông Anh, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Trưng bày 200 tư liệu quý về "Dấu ấn 70 năm Điện ảnh Cách mạng Việt Nam"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2023), Viện Phim Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sự kiện này.

Việt Nam giành 4 Huy chương Vàng tại cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế 2023

Mới đây, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) đã tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế năm 2023 (VN23). Trong số 71 tác phẩm đạt giải, các tác giả Việt Nam có 45 ...

Chuối nếp nướng lọt danh sách món tráng miệng yêu thích nhất thế giới

Chuối nếp nướng là một trong 9 cái tên được CNN nhắc đến trong danh sách "Những món tráng miệng ngon nhất thế giới".