Vụ tai nạn kinh hoàng 13 người chết ở Quảng Nam: Tài xế xe 16 chỗ ngủ gật

Thanh Niên| 30/07/2018 16:42

Liên quan vụ tai nạn kinh hoàng 13 người chết ở Quảng Nam rạng sáng 30.7, lực lượng chức năng xác nhận nguyên nhân ban đầu có thể do tài xế xe 16 chỗ ngủ gật, khiến xe mất lái.

Sáng 30.7, trao đổi với báo chí, ông Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Hiện nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn kinh hoàng này đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, có thể nhận định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn kinh hoàng này là do tài xế xe rước dâu buồn ngủ, mất tay lái.

"Tài xế xe container đã phát hiện xe khách chạy quá tốc độ và đạp phanh giảm tốc độ xuống còn 51km/h", ông Hồng thông tin thêm.

Xe ô tô 16 chỗ nát bét sau tai nạn

Trong khi đó, ông Trần Úc, Chủ tịch TX.Điện Bàn (Quảng Nam), cho hay khu vực xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người chết là khu vực đường tránh QL 1A, lượng xe cộ lưu thông rất lớn nhưng đường lại hẹp nên rất nguy hiểm.

"Để đảm bảo an toàn giao thông khu vực, thị xã đã đề xuất với tỉnh cũng như Bộ GTVT cần mở rộng đoạn đường tránh này", ông Úc nói.

Ông Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam trao đổi với báo chí

Như đã thông tin, vụ tai nạn kinh hoàng hoàng xảy ra vào lúc khoảng 3 giờ ngày 30.7.

Thời điểm này, xe khách 16 chỗ BS 75B - 000.52, do tài xế tên Cường điều khiển, lưu thông trên QL 1 theo hướng bắc - nam, trên xe lúc này có khoảng 17 hành khách và trên đường vào tỉnh Bình Định rước dâu.

Khi đến địa phận xã Điện Minh, TX.Điện Bàn (Quảng Nam), xe khách bất ngờ va chạm với xe container mang BS 51D - 411.21, kéo theo rơ moóc 51R - 215.75, do tài xế Nguyễn Hữu Thành (quê Long An), điều khiển theo hướng ngược lại.

Khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có cả chú rể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn kinh hoàng 13 người chết ở Quảng Nam: Tài xế xe 16 chỗ ngủ gật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO