Vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn ngày đầu năm mới: Các nghi phạm khai bị ép cung?

Đức Hoà (TH)| 14/01/2021 14:47

Liên quan đến vụ việc Á hậu Christine Angelica Dacera (sinh năm 1997, nữ tiếp viên hàng không), tử vong nghi do bị hiếp dâm tập thể, mới đây, 2 nghi phạm liên quan đến vụ án đã rút lại lời tuyên bố có ma túy dạng bột xuất hiện trong bữa tiệc.

Ngày 14/1, tờ Inquirer cho biết một số tình tiết mới trong vụ án đã được hé lộ tại phiên điều trần mới đây. Theo đó, phiên điều trần với 7 trên tổng số 11 bị cáo liên quan đến cái chết của Christine Angelica Dacera đã diễn ra vào ngày 13/1. Gia đình của Á hậu xấu số, Cảnh sát Quốc gia Philippines và luật sư các bên đã có mặt để xem xét các chứng cứ.

Front.jpg 0

Các nghi phạm xuất hiện tại phiên điều trần ngày 14/1. Ảnh: Inquirer

Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 13/1, một số nghi phạm trong phòng 2207 khẳng định rằng không có tội ác nào xảy ra trong đêm tiệc đón Giao thừa và họ sẵn sàng hợp tác với cảnh sát.

Trong khi đó, 2 nghi phạm liên quan đến vụ án đã rút lại lời tuyên bố có ma túy dạng bột xuất hiện trong bữa tiệc và có người đàn ông đã bỏ thứ gì đó vào đồ uống của Dacera.

a-hau-Philippines-1.jpg 0

Trong cuộc họp báo ngày 12/1, ông Ferdinand Lavin - Phó Giám đốc Cục điều tra quốc gia Philippines, cho biết họ đang tiến hành điều tra một căn phòng khác trong khách sạn, nơi mà Á hậu Dacera cùng nhóm bạn tổ chức tiệc đón Giao thừa. Đó chính là căn phòng 2009, nằm dưới phòng 2207 và 2209.

Rommel Galido, một trong những nghi phạm cho biết chính cảnh sát Makati đã buộc anh phải nói dối, đổi lại anh và nhóm nghi phạm sẽ được trả tự do. Nghi phạm này xin rút lại tuyên bố trước đó về việc Á hậu Dacera nói với anh rằng Mark Anthony Rosales đã bỏ thứ gì đó vào đồ uống của cô trong đêm tiệc Giao thừa.

a-hau-phillipines-da-cho-biet-minh-bi-chuoc-thuoc-nhung-ban-be-lai-vo-tam-di-ngu.jpg 0

Một nghi phạm trong vụ việc từng tiết lộ rằng Dacera đã nói với anh về việc gã Mark Anthony Rosales đã bỏ thứ gì đó vào trong cốc của nàng Á hậu.

"Chúng tôi buộc phải nói vậy để đổi lấy sự tự do. Lúc đó, tâm trí tôi rối bời, không biết phải làm gì. Tôi buộc phải nói như vậy vì tôi đã rất mệt mỏi rồi", Rommel nói trước báo giới.

Tại phiên điều trần, luật sư của 2 nghi phạm De la Serna và Rommel Galido, cũng cho biết thân chủ của bà đã bị cảnh sát ép buộc khai nhận đã sử dụng ma túy trong bữa tiệc mừng năm mới tại phòng 2209 vài giờ trước khi Dacera được tìm thấy bất tỉnh trong bồn tắm.

a-hau-phillipines-da-cho-biet-minh-bi-chuoc-thuoc-nhung-ban-be-lai-vo-tam-di-ngu.jpg 0

Hôm 12/1, Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra xác nhận rằng, nhóm pháp y của Cục Điều tra Quốc gia (NBI) đã lấy được mẫu nước tiểu từ thi thể của nữ tiếp viên. Điều này giúp cung cấp nhiều thông tin cho đội pháp y.

tiep-vien-hang-khong-1.jpg 0

Theo luật sư Mike Santiago, 4 nghi phạm là Rommel Galido, Valentine Rosales, Clark Rapinan and Gregorio Angelo de Guzman đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra ma túy, kết quả là âm tính. "Điều này chứng minh thân chủ của tôi không dùng chất cấm trong bữa tiệc. Lời khai trước đó không khớp với kết quả xét nghiệm", luật sư Mike Santiago nói.

a-hau-phillipines-da-cho-biet-minh-bi-chuoc-thuoc-nhung-ban-be-lai-vo-tam-di-ngu.jpg 0

Trước đó, ông Debold Sinas - giám đốc PNP (Cảnh sát Quốc gia Philippines), cũng đã khẳng định trong một cuộc họp báo rằng ông vẫn tin rằng cái chết của Dacera là một vụ giết người cưỡng hiếp, trích dẫn từ các bằng chứng mà ông tuyên bố PNP chưa thể chia sẻ. Cũng trong ngày 12/1, mẹ của Dacera vẫn khẳng định rằng con gái bà bị cưỡng hiếp và sát hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn ngày đầu năm mới: Các nghi phạm khai bị ép cung?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO