Việt Nam giành 4 Huy chương Vàng tại cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế 2023

Thục Anh| 14/03/2023 09:36

Mới đây, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) đã tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế năm 2023 (VN23). Trong số 71 tác phẩm đạt giải, các tác giả Việt Nam có 45 tác phẩm với 4 Huy chương Vàng ở các đề tài khác nhau.

Được bảo trợ bởi Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP), Hiệp hội Hình ảnh không biên giới Pháp (ISF), cuộc thi được phát động từ ngày 12/9/2022 và kết thúc nhận ảnh ngày 10/1/2023.

Theo Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) Trần Thị Thu Đông, chỉ trong thời gian ngắn, VN23 đã thu hút được 10.336 tác phẩm của 1.073 tác giả đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới. Chất lượng ảnh của các tác giả Việt Nam dự thi quốc tế lâu nay luôn được đánh giá cao. Việt Nam là một trong những quốc gia có nền nhiếp ảnh phát triển mạnh mẽ.

Việt Nam giành 4 HCV tại cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế 2023
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm, và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông trao giải cho các nghệ sĩ

Với 4 chủ đề: Tự do cho ảnh màu, Tự do cho ảnh đơn sắc, Trẻ em và Ý tưởng, Ban tổ chức VN23 đã mời 4 hội đồng giám khảo là những nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm, uy tín, trình độ cao của Việt Nam và quốc tế, mỗi hội đồng bao gồm 3 giám khảo đến từ 3 quốc gia khác nhau như Australia, Cộng hòa Séc, Myanmar và Sri Lanka, chấm chọn hoàn toàn trên internet theo phương thức trực tuyến độc lập.

Việc làm này thể hiện tính chuyên nghiệp và nỗ lực lớn của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trên hành trình hội nhập ngày càng sâu rộng với nền nhiếp ảnh thế giới.

Ban Tổ chức đã trao 71 Huy chương, trong đó có 12 Huy chương Vàng. Tác giả xuất sắc nhất VN-23 thuộc về André Boto (Bồ Đào Nha) khi giành 5 Huy chương Vàng. Việt Nam có 4 tác phẩm đoạt Huy chương Vàng ở các thể loại và đề tài khác nhau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành 4 Huy chương Vàng tại cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO