Va vào gương ô tô, cậu bé có hành động khiến tài xế nể phục tài dạy dỗ của bố mẹ

AT (TH)| 09/02/2021 16:12

Hành động của cậu bé với tài xế sau khi va vào gương ô tô nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người.

Câu chuyện nhỏ nhưng ý nghĩa lớn được chia sẻ trên Facebook cách đây không lâu. Cậu bé khoảng lớp 5-6 có lời nói và hành động mà nhiều người lớn phải học tập. "Hôm nay đi xe qua đoạn đường khá đông và cũng hẹp, vô tình có một bé trai tầm lớp 5, lớp 6 đi xe đạp quẹt vào gương xe nhà mình. Tưởng là thôi rồi vì cũng không có vấn đề gì to tát. Lát nhà mình đỗ xe xong thấy cậu bé tò tò lên gõ gõ cửa kính xe gọi bố mình: "Chú ơi chú, cho cháu xin lỗi, lúc nãy cháu tránh cái xe đi ngược chiều nên va vào xe chú ạ. Cháu xin lỗi chú". Trời ơi cưng xỉu luôn. Bố mẹ bé giáo dục bé tốt quá trời, bé xíu mà lịch sự ghê, (nhà mình) bị va xe vào mà vẫn thấy ấm lòng, và tất nhiên là không ai trách gì bé cả. Thiết nghĩ nhiều cô chú lớn nên học tập bé nha".

Chiếc xe bị quệt vào gương

Trên đây là chia sẻ của con gái tài xế. Bố cô lái ô tô và không may bị cậu bé đạp xe va quệt. Cu cậu tuy còn nhỏ nhưng rất tự giác và có trách nhiệm. Khi mắc sai lầm, cậu bé sẵn sàng đối diện chứ không trốn tránh. Lời xin lỗi được cậu nói ra một cách chân thành, rành mạch khiến cả gia đình cô gái bất ngờ. Một lời xin lỗi kịp thời với thái độ như vậy thì không ai nỡ trách phạt.

Đằng sau hành xử có trách nhiệm của cậu bé chắc chắn là sự giáo dục cẩn thận của gia đình. Không phải đứa trẻ nào cũng có có lời nói và hành động văn minh như vậy. Nếu không có sự rèn giũa và uốn nắn từ nhỏ, trẻ em dễ đi từ vô tư đến vô tâm và xa hơn là vô trách nhiệm.

"Yêu mấy bé hiểu chuyện lắm. Lời cảm ơn và xin lỗi là những điều rất đơn giản nhưng nếu cha mẹ không dạy thì trẻ con không bao giờ biết dùng", tàu khoản Ái Trâm bình luận.

"Nhiều cháu sang đường bất cẩn, ô tô phanh không kịp nhưng bố mẹ lại quát nạt tài xế. Cũng có người ích kỷ, khi ngã xe chỉ biết mình đau mà quên hết mọi đúng - sai. Không như cậu bé này, biết phân biệt phải - trái, ý thức được lỗi sai và chủ động xin lỗi. Người lớn cũng phải nể đấy!", một dân mạng khác viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Va vào gương ô tô, cậu bé có hành động khiến tài xế nể phục tài dạy dỗ của bố mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO