Ứng phó với bão số 4: Chủ động đảm bảo an toàn về người và tài sản

Việt Linh| 16/08/2018 20:07

Chiều 16/8, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, Bộ trưởng bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với bão tại tỉnh Thái Bình.

Đoàn công tác Bộ NN&PTNT do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại công trình Cống Trà Linh (huyện Thái Thuỵ), Bộ trưởng đánh giá cao kinh nghiệm cũng như sự chủ động triển khai công tác ứng phó với bão số 4 của tỉnh Thái Bình.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác bão tại tỉnh Thái Bình

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, dự báo bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh. Bộ trưởng lưu ý tỉnh cần có tinh thần chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”, với nhiệm vụ trọng tâm là phải bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Bộ trưởng cũng lưu ý, nhiệm vụ của tỉnh là trước khi bão đổ bộ vào đất liền cần bảo đảm an toàn về người và tài sản đối với các tàu thuyền đã neo đậu vào khu tránh trú bão. Tăng cường kiểm tra, kiên quyết di dời lao động tại các đầm, chòi trông canh ngao vào trong đê chính, đồng thời bảo đảm an toàn tại các khu vực nuôi trồng, thuỷ hải sản. Đồng thời chủ động ứng trực, tranh thủ thời gian mở các cống tiêu để hạ thấp mực nước trên các sông trục, tránh để ảnh hưởng lớn đến sự sinh trưởng, phát triển của cây lúa, đặc biệt là không thể cấy lại thay thế. 

Theo ghi nhận của PV, trước khi bão số 4 đổ bộ, toàn tỉnh Thái Bình đã tập trung kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh trú; di dời dân đang sinh sống,làm việc tại các khu vực ven biển, ven sông đồng thời di dời dân đang ở trong các ngôi nhà không đảm bảo an toàn. 

Theo đó, đến chiều ngày 16/8, tỉnh Thái Bình đã kêu gọi, tổ chức neo đậu an toàn cho tổng số 1.239 tàu, thuyền với 3.608 ngư dân đang làm ăn trên biển. Trong đó, có 78 phương tiện, 382 lao động đang hoạt động ngoài tỉnh; 22 phương tiện, 72 lao động đang hoạt động trong vùng biển của tỉnh; 1.139 phương tiện, 3.154 lao động đang neo đậu tại các bến trong tỉnh. Tất cả các phương tiện trên đều liên lạc được với gia đình, không còn phương tiện nào đang hoạt động trong vùng nguy hiểm. 

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Thái Bình, do ảnh hưởng của bão số 4, từ chiều ngày 15/8 đến trưa 16/8 trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa; lượng mưa các nơi phổ biến từ 40 - 50mm. Từ chiều 16/8, vùng biển ngoài khơi Thái Thuỵ-Tiền Hải gió mạnh dần lên cấp 6; từ tối và đêm 16/8 tăng lên cấp 7, cấp 8; vùng gần tâm bão cấp 9, giật cấp 11. Trên đất liền các huyện trong tỉnh từ đêm 16/8 gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7 sau tăng lên cấp 8, cấp 9, giật cấp 10-11. Cấp độ rủi ro thiên tai do bão cấp 3. Dự báo đến hết ngày 17/8, trên địa bàn tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục có mưa to đến rất to; lượng mưa phổ biến từ 150-250mm./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng phó với bão số 4: Chủ động đảm bảo an toàn về người và tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO