TP.HCM sẵn sàng sơ tán dân tránh bão số 9 Usagi

PV| 23/11/2018 16:09

Các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 9 Usagi đã triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó khi bão đổ bộ.

Trả lời trên VNExpress trưa 23/11, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết, địa phương đã triển khai các nội dung đối phó cơn bão số 9 (tên quốc tế Usagi) theo chỉ đạo của UBND TP HCM. Từ chiều qua huyện đã rà soát, chuẩn bị lực lượng sẵn sàng để ứng phó trước và sau khi bão vào.

Hướng di chuyển của bão số 9

Huyện Cần Giờ cấm biển từ 13h hôm nay. Các tàu thuyền đang đánh bắt trên biển, người dân ở các chòi canh phải về đất liền trước khi lệnh cấm có hiệu lực.

"Chúng tôi cũng đang rà soát toàn bộ bà con ở các vùng thấp trũng, nhà tạm, những khu vực có nguy cơ sạt lở... để di dời khoảng hơn 2.000 hộ dân (4.151 người) vào sáng mai", ông Dũng nói.

Ninh Thuận, Bình Thuận cũng bắt đầu triển khai những phương án ứng phó bão số 9 như cấm tàu thuyền ra khơi, sẵn sàng sơ tán dân khi hai tỉnh này nằm trong vùng có nguy cơ bị bão đổ bộ.

Theo Zing, ngày 23/11, UBND tỉnh Ninh Thuận có công điện hỏa tốc về việc cấm tàu thuyền ra khơi, đồng thời triển khai công tác ứng phó bão số 9 và mưa lũ trên địa bàn tỉnh cấm không cho tàu thuyền ra khơi hoạt động trên biển kể từ 10h sáng 23/11.

Neo đậu tàu thuyền tránh bão số 9 tại Ninh Thuận. (Ảnh: Zing)

UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, nắm số lượng các hộ dân ở vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, sẵn sàng phương án sơ tán dân đến nơi an toàn. Tất cả các công việc phải hoàn thành trước 17h chiều 24/11.

"17h hôm nay chúng tôi sẽ hoàn thành việc sơ tán người dân khỏi những nơi xung yếu, ảnh hưởng của triều cường", ông Linh nói.

Phó chủ tịch đảo Phú Quý cũng cho biết huyện đảo đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thuốc để có hàng dự phòng trong thời gian bảo ảnh hưởng trực tiếp, không để bị động khi bị cô lập dài ngày.

Ảnh hưởng của bão, khu vực phía tây vùng biển giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có mưa bão, gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, sau tăng lên cấp 10, giật cấp 12.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão số 9 di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km, đi vào đất liền các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ với cường độ mạnh cấp 7-8, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 10h ngày 25/11, tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/h), giật cấp 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM sẵn sàng sơ tán dân tránh bão số 9 Usagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO