TP.HCM: Người đàn ông uống 3 gói thuốc diệt chuột vì thua cá độ World Cup

Văn Đức| 28/06/2018 14:51

Bế tắc trước món nợ 300 triệu thua độ mùa World Cup 2018, người chạy xe ba gác uống 3 gói thuốc diệt chuột tự tử.

ThS BS CK2 Hoàng Ngọc Ánh – Phó trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết, khoa đang điều trị cho 2 bệnh nhân là Lê Xuân T. (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Phạm Văn Nh. (47 tuổi, ngụ quận Tân Bình) tự tử bất thành vì thua độ mùa World Cup 2018.

Theo BS Ánh, bệnh nhân T. được chuyển vào bệnh viện cấp cứu lúc 20h hôm qua, sau khi uống 3 gói thuốc diệt chuột.

Bệnh nhân T. tự tử khi thua cá độ số tiền quá lớn

Người nhà bệnh nhân cho biết anh T. vốn chạy xe ba gác. Từ khi giải bóng đá World Cup 2018 khởi tranh, anh này tham gia cá độ và thua rất nhiều. Số tiền nợ lên tới 300 triệu đồng.

Do không xoay được tiền trả nợ, anh T. đã tự tìm tới cái chết. Tuy nhiên, sau khi uống 3 gói thuốc diệt chuột, anh T. gọi điện thoại cho người thân nhờ đưa đi cấp cứu.

Theo BS, việc ngộ độc thuốc diệt chuột hay thuốc diệt cỏ sẽ dễ dẫn tới trình trạng suy gan thận, suy hô hấp, rối loạn nhịp…trường hợp nặng có thể tử vong. Song nhờ được phát hiện, đưa tới bệnh viện sớm nên T. nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, số thuốc diệt chuột chưa ngấm quá nhiều vào cơ thể.

Còn bệnh nhân Phạm Văn Nh. được chuyển lên khoa trong tình trạng lơ mơ, đặt ống thở nội khí quản sau khi uống thuốc diệt cỏ loại carbamat.

Người nhà ông Nh. cho hay ông này thua cá độ World Cup số tiền lớn, không có khả năng trả nên tìm tới cái chết.

BS Ánh thăm khám cho người bệnh

Hai bệnh nhân đều được các bác sĩ súc rửa dạ dày, dùng than hoạt tính để khử chất độc. Hiện sức khỏe của cả 2 bệnh nhân đã ổn định và sẽ được xuất viện trong thời gian gần nhất có thể.

BS chia sẻ rằng thực tế những người đã từng tự tử thì khi gặp bí bách trong cuộc sống, họ dễ tìm tới cái chết 1 lần nữa. Do vậy, ngoài  điều trị bằng thuốc men, bệnh viện cũng áp dụng các liệu pháp tâm lý cho bệnh nhân giữ được thăng bằng trong cuộc sống trước lúc xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Người đàn ông uống 3 gói thuốc diệt chuột vì thua cá độ World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO