TP. Đồng Hới tiếp nhận 1.000 túi thuốc hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19

PV| 07/09/2021 10:35

Ngày 6/9, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận 1.000 túi thuốc hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 từ nhóm giảng viên Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Dự buổi tiếp nhận có ông Trần Phong, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Đồng Hới.

dong-hoi-tiep-nhan-vaccine-w665-h443.jpg

Quang cảnh buổi tiếp nhận.

Được biết, toàn bộ số thuốc này là sự đóng góp của nhóm con em quê hương Đồng Hới hiện đang là giảng viên Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh (TS. Lê Minh Quân, TS. Nguyễn Thị Hải Yến, ThS. Lê Ngọc Quỳnh), cùng sự chung tay hỗ trợ của Công ty TNHH HaSan-Dermapharm (Bình Dương) và Công ty TNHH Minh Trang (Quảng Bình).

Nhóm đã trao trực tiếp 1.000 túi thuốc điều trị F0 từ mức độ nhẹ đến vừa và nặng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố để phân bổ cho các bệnh viện đang thu dung và điều trị bệnh nhân của thành phố. Túi thuốc hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 gồm 2 loại: Loại A dành cho mức độ bệnh nhẹ hoặc vừa và loại B từ mức độ vừa đến nặng.

Ngoài ra, nhóm hỗ trợ thêm một số thuốc để điều trị một số triệu chứng khác. Cùng với sự hỗ trợ vật chất, nhóm giảng viên cũng sẵn sàng tham gia hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các cơ sở trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Bí thư Thành ủy Trần Phong trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và tinh thần trách nhiệm với quê hương của nhóm con em Đồng Hới đang công tác tại Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh. Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ông Trần Phong mong muốn nhóm sẽ tiếp tục hỗ trợ, tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm cho địa phương các biện pháp chữa trị và các loại thuốc, nhà cung cấp uy tín, phù hợp với mức độ dịch bệnh trên địa bàn.

Đại diện nhóm hỗ trợ, chị Lê Ngọc Quỳnh cho biết, dù mới chỉ là những đóng góp nhỏ, song đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực mà nhóm đang tích cực hướng đến. Trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục tham gia hỗ trợ tỉnh nhà các túi thuốc điều trị F0 đợt 2; Xây dựng sổ tay hướng dẫn theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19 để người dân được tiếp cận thông tin chính xác, khoa học trong chăm sóc và dự phòng trong thời kỳ dịch bệnh; Chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng mạng lưới tư vấn sức khỏe qua tổng đài điện thoại; Hỗ trợ triển khai các hoạt động nâng đỡ tâm lý bệnh nhân Covid-19 trong các cơ sở thu dung; Hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung trong xây dựng danh mục thuốc và vật tư y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế để có thể đáp ứng nhu cầu điều trị sắp tới; Hỗ trợ duy trì nguồn cung ứng thuốc ổn định trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ngay sau khi tiếp nhận, toàn bộ số thuốc này được giao lại cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để phân phối theo cấp độ điều trị cho các bệnh viện có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Đồng Hới tiếp nhận 1.000 túi thuốc hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO