TP Đông Hà ngập nặng sau trận mưa lớn, 2 người bị nước cuốn trôi

Quốc Lâm| 09/12/2018 10:50

Vào tối ngày 8-12, tại TP Đông Hà, Quảng Trị có mưa lỡn kéo dài khiến nhiều nơi bị ngập năng, khiến 2 người mất tích.

Nước dâng nhanh chóng khiến người dân không kịp trở tay

 Tại TP Đông Hà mưa lớn kéo dài đến khoảng 18h giờ chiều cùng ngày thì nước ồ ạt đổ về khiến nhiều nơi như phường Đông Lương, Đông Lễ, phường 3, phường 1... bị ngập sâu, có nơi hơn 1 m.

Một số người dân ở đây cho biết, nước bắt đầu dâng cao từ khoảng 18h, sau đó nước lên nhanh khiến nhiều người trở tay không kịp, nhiều đồ đạc, xe máy bị nhấn chìm. “ Lần đầu tiên trong đời chúng tôi chứng kiến cảnh ngập lụt kinh hoàng đến vậy”.

Tuy nhiên, nước lớn về bất ngờ đã cuốn trôi hai người phụ nữ mất tích. Nạn nhân là bà Lữ Thị Tú Anh (SN 1955) và con gái Nguyễn Lữ Vân Anh (SN 1983, trú khu phố 2, Đông Lễ, TP Đông Hà).

lực lượng chức năng đang tìm kiếm người bị nước cuốn trôi

Theo đó, Khoảng 19 giờ ngày 8-12, mưa lớn khiến nước dâng vào nhà anh Phạm Quốc Việt (SN 1981; trú tại phường Đông Lễ, TP. Đông Hà). Sau đó, mảng tường nhà anh Việt bất ngờ bị sập, nước đã cuốn trôi mẹ và vợ anh Việt xuống.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng liên quan khẩn cấp tăng cường quân số tìm kiếm nạn nhân, đồng thời tăng cường lực lượng di dời dân khỏi khu vực nguy hiểm.

Đến 2 giờ sáng 9-12 mực nước vẫn còn sâu từ 0,5 m đến 1 m

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 1 trong 2 người bị lũ cuốn mất tích là bà Lữ Thị Tú Anh (SN 1955), riêng người con vẫn chưa được tìm thấy.

Nước ngập sâu đã khiến nhiều phương tiện hư hỏng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm 9/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trong đới gió Tây trên cao nên các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Quảng Trị đã có mưa to đến rất to với lượng mưa 100-250mm, có nơi lớn hơn như Vinh (Nghệ An) 286mm, Hà Tĩnh 280mm, Đông Hà (Quảng Trị) 379mm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Đông Hà ngập nặng sau trận mưa lớn, 2 người bị nước cuốn trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO