Top 5 cầu thủ bóng đá kiếm nhiều tiền nhất thế giới

Minh Đức| 30/06/2022 14:23

Theo thống kê từ Football Espana, 5 cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất đều đang thi đấu tại châu Âu. Trong đó, người đứng đầu danh sách là một cái tên không còn xa lạ với những người hâm mộ môn thể thao vua.

5. Mohamed Salah (41 triệu USD/năm)

Mo Salah, tiền đạo cánh của Liverpool, đang là cầu thủ sở hữu phong độ ổn định nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trung bình mỗi mùa giải, Salah đều ghi trên 20 bàn thắng và gần đây, thành tích kiến tạo của cầu thủ người Ai Cập đã cải thiện đáng kể.

Ảnh minh họa

Salah kiếm được ít nhất 25 triệu mỗi mùa khi chơi bóng cho Liverpool. Ngoài ra, tiền đạo vừa bước sang tuổi 30 còn bỏ túi thêm 16 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. Các thương hiệu lớn đã và đang kết hợp cùng Salah có thể kể đến như Uber, Pepsi và Oppo.

Ngôi sao của Liverpool có niềm yêu thích đặc biệt với việc sưu tầm ô tô. Hiện anh đang sở hữu những chiếc xe hạng sang như Bentley Continental, Porsche 911 Turbo S, Bentley Bentayga và Audi Q7.

4. Kylian Mbappe (50 triệu USD/năm)

Cùng với Erling Haaland, Kylian Mbappe được giới chuyên môn dự đoán sẽ trở thành cặp đôi chuyên “săn” danh hiệu, tiếp nối thành công của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Ở tuổi 22, Mbappe đã là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất trên thế giới. Mbappe được cho đang nhận mức lương 30 triệu USD/mùa tại đội bóng thủ đô nước Pháp – Paris Saint Germain.

Ảnh minh họa

Cũng giống như người đàn anh Salah, Mbappe thu lợi không nhỏ từ các hợp đồng quảng cáo quốc tế. Nhờ sức ảnh hưởng của bản thân, Mbappe đã được mời làm đại sứ thương hiệu EA Sport, Hublot và Nike. Đặc biệt với những tín đồ game bóng đá, hình ảnh Mbappe xuất hiện trên tựa game FIFA 21 và FIFA 22 đã trở nên quá quen thuộc. Theo tiết lộ của giới truyền thông, việc tham gia các dự án quảng cáo giúp Mbappe kiếm thêm 20 triệu USD.

3. Neymar (95 triệu USD/năm)

Kể từ khi ký hợp đồng với Paris Saint Germain vào tháng 8/2017, Neymar chính thức trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Trung bình mỗi mùa, cầu thủ người Brazil kiếm được 75 triệu đô la từ việc chơi bóng.

Ảnh minh họa

Với gu thời trang thời thượng cùng gương mặt điển trai, Neymar thu hút các hợp đồng quảng cáo triệu đô. Trong năm 2021, chàng tiền đạo sinh năm 1992 đã thu về 20 triệu USD từ việc cộng tác với Panasonic, Volkswagen, Unilever, Castrol…

Như bao cầu thủ đồng hương khác, Neymar luôn cho thấy mình là một tay chơi chính hiệu. Cứ vài tháng, việc tiền đạo PSG rót tiền vào biệt thự, máy bay riêng, quần áo hàng hiệu siêu đắt tiền và tất nhiên có cả xe hơi, trong số đó phải kể đến chiếc Lambo Veneno trị giá 4,5 triệu USD.

2. Lionel Messi (110 triệu USD/năm)

Messi đang là đồng đội của 2/5 cầu thủ có mặt trong danh sách này: Mbappe và Neymar. Tài năng chơi bóng của Messi có lẽ không cần phải nói nhiều và việc anh nhận được mức lương khủng cũng là điều xứng đáng.

Ảnh minh họa

Qua 20 năm thi đấu cho Barcelona, cầu thủ người Argentina sở hữu tài sản ròng hơn 600 triệu USD. Dự kiến trong một vài năm tới, con số này sẽ tăng lên đáng kể bởi Messi hiện đang đầu quân cho một trong những đội bóng siêu giàu: Paris Saint Germain. Mỗi mùa giải tại sân Công viên các Hoàng tử, M10 kiếm được 75 triệu USD. Ngoài ra, các hoạt động quảng cáo và hợp tác bất động sản cũng giúp tiền đạo sinh năm 1987 bỏ túi thêm 35 triệu USD.

Được biết trong thời gian gần đây, Messi đã trích số tiền không nhỏ trong quỹ tài sản của mình để đầu tư vào nhiều dự án cộng đồng tại quê nhà Rosario, bao gồm một tòa tháp căn hộ và tái thiết cơ sở hạ tầng của địa phương.

1. Cristiano Ronaldo (125 triệu USD/năm)

1 tỉ đô la – đó là giá trị tài sản ròng của siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha, một con số khiến bao cầu thủ phải mơ ước. Ronaldo được coi là một trong số những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Anh đã cùng với Lionel Messi thống trị các danh hiệu cá nhân danh giá nhất xuyên suốt hơn một thập kỷ vừa qua. Mặc dù không còn giữ được phong độ ổn định, nhưng mỗi khi CR7 xuất hiện trên sân, anh luôn khiến cầu trường bùng nổ với những pha xử lý mang đậm thương hiệu của mình.

Ảnh minh họa

Mỗi mùa giải, tiền đạo thuộc biên chế Man United kiếm được 125 triệu USD, bao gồm cả mức lương chơi bóng và hợp đồng quảng cáo. Anh cũng sở hữu chuỗi bất động sản trên khắp thế giới, chủ yếu là khách sạn.

Siêu sao 37 tuổi dành số tiền không nhỏ để đầu tư vào sở thích cá nhân. Bộ sưu tập đồng hồ của CR7 hiện ước tính khoảng 10 triệu USD. Trong đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha sở hữu một chiếc Bugatti Chiron Tourbillon Baguette Limited của Jacob & Co, có giá hơn 1 triệu đô la.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Top 5 cầu thủ bóng đá kiếm nhiều tiền nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO