Thời tiết càng lạnh càng thích ăn món củ cải kho dải lợn, cách làm đơn giản mà ngon

Autran| 31/01/2021 15:11

Mùa đông là mùa để ăn củ cải, củ cải trắng nõn, mập mạp, bạn có thể ăn gần như ba bữa một ngày, và sáng tạo thành nhiều cách chế biến củ cải: như hấp, chiên, luộc, hầm hoặc nấu canh. Không tệ.

Vì vậy hôm nay chúng ta sẽ dùng củ cải để kho, món kho củ cải này không chỉ được người lớn yêu thích mà ngay cả trẻ em cũng vậy, sau khi ăn xong không bị thừa nước, rất ngon miệng, ăn xong lại ấm bụng. Vâng, và cách làm rất đơn giản, các bạn thích ăn củ cải có thể thử nhé.

Nguyên liệu: 1 củ cải to, 1 miếng thịt dải (diềm), 1 miếng mực khô, 1 miếng gừng, muối, đường, tiêu, dầu hào, nước tương nhạt, tinh bột, dầu lạc, rượu nấu ăn, nước sôi, hành lá xắt nhỏ,...

thit-dai (1).jpg 0

Các bước chi tiết như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một miếng thịt dải, miếng thịt này là miếng thịt thơm nhất của con lợn, còn được gọi là thịt bảo vệ tim, phần thịt này không được nhiều người ăn. Làm sạch thịt dải và cắt thành từng miếng nhỏ, cũng giống như cắt thịt thăn, cắt theo thớ thịt để món ăn ngon hơn rất nhiều.

thit-dai (1).jpg 1

Bước 2: Thịt sau khi thái xong cho vào tô lớn, nêm chút muối, chút đường, chút tiêu, dầu hào, xì dầu nhạt, tinh bột, dầu lạc vừa phải rồi dùng đũa đảo đều và để ướp trong nửa giờ.

thit-dai (1).jpg 2

Bước 3: Bạn chuẩn bị một củ cải trắng và nạc, bạn rửa sạch củ cải và gọt bỏ vỏ, sau đó cắt bỏ một chút đầu và đuôi củ cải, và cắt củ cải thành những khối vuông nhỏ, bạn có thể cắt kích thước tùy thích, cắt nhỏ và để riêng dùng sau .

thit-dai (1).jpg 3

Bước 4: Bạn chuẩn bị một miếng gừng to, đem gọt vỏ rửa sạch rồi thái thành từng miếng gừng để dùng sau, bạn hãy sơ chế mực khô trước để ngâm nước cho sạch rồi cắt thành sợi nhỏ để dùng sau.

thit-dai (1).jpg 4

Bước 5: Sau khi ướp thịt dải, bạn chuẩn bị một cái chảo, cho một ít dầu vào chảo, đun nóng dầu rồi đổ thịt dải đã ướp vào, vặn lửa nhỏ để rán thịt một lúc cho thịt khô lại. Sau đó, đổ rượu nấu vào để tăng mùi thơm rồi tiếp tục xào đến khi thịt chín tái thì tắt bếp, để riêng.

thit-dai (1).jpg 5

Bước 6: Chuẩn bị một cái xoong nhỏ, cho một chút dầu vào đun nóng rồi đổ gừng đã chuẩn bị vào xào, trút mực vào, tiếp tục xào cho mực chín. Sau khi xào thơm, ta trút củ cải vào, đảo đều một chút.

thit-dai (1).jpg 6

Bước 7: Lật đều các miếng củ cải rồi đổ nước sôi vào, phải đun nóng xoong nếu không sẽ bị dính, nước sôi bạn cho củ cải vào đun thêm một chút rồi cho lượng muối vừa phải, đậy vung, đun lửa lớn. Đun sôi và giảm xuống lửa vừa và nhỏ trong 10 phút.

thit-dai (1).jpg 7

Bước 8: Củ cải luộc được 10 phút thì dùng đũa đảo đều để củ cải không bị dính đáy, sau khi xào xong rồi đổ dải lợn đã chiên vào để đun.

thit-dai (1).jpg 8

Bước 9: Đậy vung lại tiếp tục đun thêm 5 phút nữa, muốn thịt giòn thì không được nấu lâu, vì đã chiên chín từ trước nên 5 phút đun sôi là đủ. Nếu muốn ăn mềm và nhừ thì có thể đun nhỏ lửa 1 tiếng rồi mới cho củ cải vào hầm.

thit-dai (1).jpg 9

Bước 10: Được rồi, sắp hết giờ tắt bếp và mở nắp, cuối cùng rắc một chút hành lá lên trên để trang trí và bắt đầu ăn, nếu không thích hành lá thì bạn có thể để ra bàn và bắt đầu ăn.

thit-dai (1).jpg 10

Bạn nào thích thì có thể ăn thử nhé, củ cải vừa ngọt vừa dai, thịt dải thơm ngon, trời lạnh cho vào nồi to hâm nóng ăn thì siêu ngon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết càng lạnh càng thích ăn món củ cải kho dải lợn, cách làm đơn giản mà ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO