Theo thống kê của công ty luật, “năm sau kết hôn” là dễ ly hôn nhất! Lúc này, hai vợ chồng 'bắt đầu có những trận ẩu đả'

T. Tâm| 30/03/2022 13:59

Không phải tất cả các cặp vợ chồng trên thế giới đều có thể nhận ra rằng "một cuộc hôn nhân bền vững cần được duy trì bởi sự nỗ lực của cả hai bên". Thống kê cho thấy có tới 950.000 cặp vợ chồng ở châu Âu kết thúc bằng ly hôn.

Đáp lại, công ty luật Slater and Gordon có trụ sở tại Melbourne, Úc đã tiến hành nghiên cứu để phân loại thời điểm ngọt ngào và khó khăn nhất trong hôn nhân.

Năm 3

Có một câu ngạn ngữ thế này: “Tình yêu trong hôn nhân chỉ kéo dài 3 năm”. Chừng 3 năm trôi qua, hầu hết các cặp vợ chồng đều đã ly hôn hoặc mối quan hệ của họ không còn ngọt ngào như trước. Trên thực tế, những cặp vợ chồng đã kết hôn hơn 3 năm trở nên dễ hiểu đối phương hơn và có xu hướng chấp nhận những khuyết điểm trong tính cách của nhau và tìm cách khiến họ cảm thấy thoải mái.

Năm thứ 3 sau khi kết hôn cũng là thời điểm vợ chồng mong muốn sinh con nhất, điều này rất bình thường nên họ sẽ gắn bó với nhau hơn, vì vậy năm thứ 3 sau khi kết hôn được coi là khoảng thời gian hạnh phúc nhất.

ly-hon (1).jpg 0

Năm 5

Các vấn đề gia đình nghiêm trọng hơn sẽ dần xuất hiện vào năm thứ 5 sau khi kết hôn, trong giai đoạn này, các con vẫn còn rất nhỏ và đòi hỏi các bậc cha mẹ phải dành nhiều công sức nhất trong việc chăm sóc chúng, một sự kết hợp hoàn hảo cho cả hai. Chắc chắn đó là một nguồn căng thẳng rất lớn đối với đàn ông và phụ nữ trong chuyện vợ chồng và làm cha mẹ.

Bước sang năm thứ 5 của cuộc hôn nhân, nhiều cặp vợ chồng bắt đầu tính đến chuyện ly hôn, số lượng các trường hợp tư vấn mà các công ty luật nhận được sẽ tăng đột biến.

ly-hon (1).jpg 1

Năm 7

Nếu một cặp vợ chồng vượt qua được năm thứ năm, một rào cản khác sẽ chờ đợi họ trong năm thứ bảy, mà các chuyên gia gọi là "bức tường hôn nhân". Trong giai đoạn này, cuộc sống gia đình êm ấm trở nên buồn tẻ, có thể nảy sinh các vấn đề về tài chính, nuôi dạy con cái, phân công lao động trong gia đình và có thể xảy ra tranh chấp gay gắt hơn giữa vợ và chồng.

Đây là khoảng thời gian rất phức tạp, và nếu hai vợ chồng có thể cùng nhau vượt qua thì cuộc hôn nhân sẽ bền chặt và hạnh phúc hơn.

ly-hon (1).jpg 2

Ngoài ra, một số chuyên gia đưa ra 7 sự thật sau đây mà tất cả các cặp vợ chồng trên thế giới nên tránh và tuân theo:

1. Cuộc khảo sát cho thấy mùa xuân và mùa thu là hai mùa dễ xảy ra ly hôn nhất.

2. Các chuyên gia đã tiến hành thí nghiệm trên các cặp vợ chồng trẻ để chứng minh rằng ngay cả khi chỉ thảo luận về tình tiết của một bộ phim cũng có thể giúp giảm thiểu nguy cơ ly hôn, vì vậy đừng ngại thảo luận về các vấn đề gia đình, chỉ bằng cách thực sự đối mặt với mấu chốt vấn đề bạn mới có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của mình.

3. Những người có nhiều anh chị em hơn ít có khả năng ly hôn trong tương lai. Các nhà khoa học cho biết những người lớn lên trong gia đình đông con có khả năng giải quyết các mối quan hệ tốt hơn, điều này có thể giúp họ giải quyết các vấn đề trong hôn nhân.

4. Nếu bạn thiếu khả năng lắng nghe, bạn sẽ tránh giao tiếp với nhau khi vợ chồng cãi vã, điều này có thể làm tăng nguy cơ ly hôn.

5. Nghiên cứu cho thấy rằng mọi người càng dựa vào mạng xã hội nhiều hơn, họ càng có nhiều khả năng ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ với một đối tác khác.

6. Những cặp vợ chồng thường xuyên cãi vã về tiền bạc rất dễ dẫn đến ly hôn, ngay cả những cặp vợ chồng có thu nhập cao.

7. Những người có trình độ học vấn cao hơn ít có khả năng ly hôn, không phân biệt giới tính và quốc gia.

ly-hon (1).jpg 3

Giữa bạn đời tốt và bạn thù dai luôn có ranh giới. Hãy nhớ đừng để tình yêu trở thành gông cùm giữa nhau. Chỉ có hiểu mình và biết nhau, chúng ta mới có thể chiến thắng mọi trận chiến trên con đường hôn nhân. Hãy cùng chia sẻ điều đó với nhiều các cặp đôi!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo thống kê của công ty luật, “năm sau kết hôn” là dễ ly hôn nhất! Lúc này, hai vợ chồng 'bắt đầu có những trận ẩu đả'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO