Tạm giữ 'nữ quái' lập facebook ảo lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt số tiền lớn

Đức Hoà (TH)| 06/02/2020 08:47

Lợi dụng tình trạng khẩu trang khan hiếm do phòng dịch bệnh do virus Corona, một 'nữ quái' ở Nghệ An đã lập facebook ảo, đăng bài bán khẩu trang số lượng lớn để chiếm đoạt số tiền lớn.

Ngày 5/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt giữ Hồ Thị Thùy (SN 1996, trú tại xã Ngọc Sơn, Quỳnh Lưu) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

lua-dao-ngoisao.vn-w665-h449.jpg 0

Đối tượng Thuỳ tại cơ quan công an.

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình nhận được trình báo của nhiều nạn nhân về việc họ bị một đối tượng lừa bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội facebook.

Qua thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan, ngày 4/2, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Hồ Thị Thùy (SN 1996, trú ở xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra.

lua-dao-ngoisao.vn-w665-h449.jpg 0

Tại cơ quan công an, bước đầu, Thùy khai nhận, do tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế để phòng bệnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV), lợi dụng nhu cầu của nhiều người nên Thùy đã sử dụng các tài khoản facebook ảo để đăng bài với nội dung bán số lượng lớn khẩu trang y tế với giá rẻ.

Vì tin tưởng, nhiều người đã nhắn tin cho Thùy để đặt mua khẩu trang với số lượng lớn, nhưng khi các nạn nhân chuyển tiền thì Thùy lập tức chặn facebook, ngắt liên lạc để chiếm đoạt số tiền lớn. Theo lời khai của đối tượng, số tiền chiếm đoạt của hơn 10 người là hơn 60 triệu đồng.

Hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang tạm giữ Hồ Thị Thùy để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 'nữ quái' lập facebook ảo lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt số tiền lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO