Tại sao thường có gương trong thang máy? Hóa ra đây mới là lý do thật sự!

Hồ Yên| 29/07/2021 07:07

Bạn có để ý rằng hầu hết các thang máy đều được trang bị gương, bạn có biết tại sao không? Nó để làm gì? Nhiều người không biết mục đích ban đầu của nó, vì vậy hãy để chúng tôi cung cấp cho bạn một số kiến thức khoa học phổ biến!

guong-thang-may-1 (1).jpg 0

Nhắc đến gương, nhiều người nói rằng gương trong thang máy được sử dụng để soi làm gọn gàng ngoại hình của con người, cho các cô gái trang điểm và cho các chàng trai chỉnh sửa quần áo của họ. Người ta cũng nói rằng, gương trong thang máy có thể làm cho không gian hẹp của thang máy trông bớt buồn hơn, suy cho cùng, khi bạn vào thang máy hàng ngày, đôi khi có rất nhiều người và đôi khi bạn ở cùng những người khác nhau, gương có thể giải tỏa bối rối và mở rộng không gian.

guong-thang-may-1 (1).jpg 1

Một số người còn nói rằng gương trong thang máy có thể giúp mọi người nhận biết được liệu một số tội phạm có thực hiện hành vi xấu trong không gian này hay không, chẳng hạn như móc túi hay sàm s.ỡ. Ngay cả khi không có gương trong thang máy, thang máy ngày nay về cơ bản được làm bằng thép có thể phản chiếu và chiếu sáng, và mọi người có thể nhìn vào gương ngay khi đi thang máy.

guong-thang-may-1 (1).jpg 2

Tất cả các bạn đã nói rất nhiều về vai trò của gương trong thang máy, trên đây là những lý do nên lắp gương trong thang máy, tuy nhiên đây chỉ là những chức năng phụ trợ, công dụng thực sự ban đầu khi lắp gương trong thang máy là dành cho người khuyết tật.

- Đầu tiên chúng ta hãy nghĩ về việc một người ngồi trên xe lăn vào thang máy trực tiếp bằng xe lăn, sau đó bấm số tầng và chờ đến. Nhưng sau khi bước vào thang máy, do không gian nhỏ, họ không thể quay đầu lại và quay lưng lại với màn hình hiển thị tầng thang máy.

- Việc bấm thang máy không thuận tiện lắm, bạn có thể cần trợ giúp, trước khi xuống thang máy, bạn không thể nhìn thấy số tầng. Do đó, tính đến sự bất tiện của người khuyết tật, một chiếc gương được lắp đặt trong thang máy để họ có thể nhìn thấy từ gương ở phía sau. Số tầng ở phía trước thay đổi, do đó bạn sẽ không bỏ lỡ việc đến tầng thang máy. Khi thang máy đến, họ chỉ cần di chuyển trở lại để ra khỏi thang máy, thuận tiện hơn rất nhiều.

guong-thang-may-1 (1).jpg 3

guong-thang-may-1 (1).jpg 4

guong-thang-may-1 (1).jpg 5

Bạn nghĩ gì về điều này? Nguyên tác của gương trong thang máy hóa ra là như thế này, thật sự rất bá đạo!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao thường có gương trong thang máy? Hóa ra đây mới là lý do thật sự!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO