Tại sao Amazon lại là vùng cấm đối với con người? 6 sinh vật này vũ khí hiện đại không phải là đối thủ

Hồ Yên| 20/09/2020 14:16

Rừng nhiệt đới Amazon còn được biết đến với cái tên “Vùng cấm của loài người.” Hàng ngàn sinh vật quý hiếm đang sinh sống tại đây, bao gồm cả những sinh vật nguy hiểm nhất trên thế giới. Chúng cũng là những kẻ giết người nổi tiếng.

Chỉ cần con người bước vào khu rừng nhiệt đới này là có thể cầm trên tay những vũ khí hiện đại, nhưng cũng không phải là đối thủ của những sinh vật này.

Rắn là loài sinh vật khiến nhiều người sợ hãi. Hầu hết các loài rắn đều có nọc độc cao, chỉ cần cắn một nhát là chết vĩnh viễn. Một số loài rắn có thể dễ dàng giết người ngay cả khi chúng không có nọc độc và chúng sống ở đầm lầy Amazon. Trăn xanh là một trong số đó.

rung-amazon (1).jpeg 2

Chúng thường giấu xác dưới nước, lúc này trăn anaconda xanh tương đương như vô hình, là loài trăn lớn nhất thế giới, chúng dài hơn 9 mét và nặng hơn 150 kg khi trưởng thành, mặc dù chưa có bằng chứng rõ ràng. Nhưng trăn anaconda xanh cũng bị gán cho là "ăn thịt người", không quá khó để chúng nuốt chửng một con người.

Và đằng sau làn nước, bên cạnh loài trăn anaconda còn là một sinh vật cực độc - ếch phi tiêu độc, chúng có thể là sinh vật chết chóc nhất trên trái đất, và màu sắc tươi sáng trên những con ếch phi tiêu độc cảnh báo con người rằng chúng không dễ bị gây rối. So với các loài động vật độc khác, chất độc của ếch phi tiêu độc chủ yếu lưu dưới da, tức là chỉ cần chạm vào là có thể bị nhiễm độc.

rung-amazon (1).jpeg 4

Thứ ba là cá piranha, cá piranha, chắc hẳn rằng nhiều người đã từng nghe qua, cá piranha là loài sinh vật khát máu, cách xa vài km chỉ cần một giọt máu rơi xuống nước là đã khiến cá piranha phát điên.

rung-amazon (1).jpeg 5

Đặc điểm lớn nhất của cá piranha là hàm răng hình tam giác dày và sắc nhọn, chúng có thể gặm sạch da và thịt của con mồi, chỉ để lại một đống xương.

Và trong khu rừng nhiệt đới đầy rẫy nguy hiểm này, loài kiến ​​đạn chính là loài bạn phải tránh xa nhất. Nếu bạn bị loài kiến ​​này cắn, thì nỗi đau mà bạn chịu đựng không khác gì bị trúng đạn, và nó rất dữ dội. Cơn đau sẽ tiếp tục trong 24 giờ.

rung-amazon (1).jpeg 1

Ngoài ra, còn có một loài sinh vật ăn thịt chết người ẩn náu trong rừng nhiệt đới Amazon đó là cá sấu caiman đen được coi là loài săn mồi lớn nhất trong toàn bộ hệ sinh thái Amazon. Chúng có thể lẻn vào lãnh thổ của người khác mà không hề hay biết. Trong quá khứ, 43 người đã bị tấn công bởi cá sấu caiman đen.

rung-amazon (1).jpeg 3

Nói đến những bậc thầy ẩn nấp thì lươn điện chắc chắn là những sinh vật nổi tiếng trong danh sách. Chúng có thể phát ra điện áp lên tới 300 đến 800 vôn, còn có danh hiệu là "đường dây điện cao thế". Trong vòng 6 mét kể từ lươn điện, lươn điện phát ra điện vẫn gây chết người.

rung-amazon (1).jpeg 0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao Amazon lại là vùng cấm đối với con người? 6 sinh vật này vũ khí hiện đại không phải là đối thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO