Tai nạn thảm khốc ở Quảng Bình: Tài xế chỉ có giấy phép lái xe 9 chỗ

Trần Cường| 27/07/2020 12:15

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách du lịch trên đường Hồ Chí Minh ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình sáng 26/7, điều tra ban đầu, tài xế điều khiển xe 45 chỗ bị tai nạn chỉ có Giấy phép lái xe (GPLX) hạng B2, trong khi để được lái xe này cần phải GPLX hạng E mới đủ điều kiện.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào lúc khoảng 9h53 sáng 26/7 trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, khu vực gần cầu Trạ Ang, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Chiếc xe gặp nạn loại 45 chỗ, mang biển số 73B-00925. Nơi xảy ra tai nạn cách thị trấn Phong Nha khoảng 10 km.

vu-tai-nan-quang-binh-w497-h280.jpg

Chiếc xe bị lật nằm nghiêng bên đường

Theo thông tin ban đầu từ hiện trường, chiếc xe khách bị lật chở một đoàn cựu học sinh đi họp lớp. Đây là lứa học sinh sinh năm 1973. Liên quan đến vụ việc, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để xử lý vụ việc. “Những người này là hội cựu sinh viên đi họp lớp thì gặp nạn. Nguyên nhân ban đầu là do xe khách bo khúc cua thì tự lật”, ông Vũ cho biết thêm.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã huy động hơn 100 người tham gia cứu hộ gồm cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh, Công an huyện Bố Trạch, CSGT tỉnh, các đơn vị y tế cùng nhiều người dân.

Tối cùng ngày, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp báo, thông tin về vụ tai nạn thảm khốc này. Ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện nay các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng.

Được biết, xe ô tô BKS 73B-009.25 là ô tô khách, 45 chỗ ngồi, được sản xuất năm 2013, hạn đăng kiểm đến tháng 11/2023, phương tiện có lắp thiết bị giám sát hành trình. Tuy nhiên, tại vị trí cách nơi xảy ra tai nạn hơn 4km thì mất tín hiệu giám sát hành trình.

vu-tai-nan-quang-binh-w497-h280.jpg

vu-tai-nan-quang-binh-w497-h280.jpg

Hàng trăm người được huy động để tổ chức cứu hộ cứu nạn

Tốc độ của phương tiện được báo về ở thời điểm trước tai nạn xảy ra dao động từ 25 đến 37 km/h. Chủ phương tiện là Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài ở số 13, đường Thái Phiên, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Người điều khiển phương tiện là Hoàng Trung Toán, 27 tuổi, ở phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Qua điều tra ban đầu, tài xế Toán chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 do Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Bình cấp ngày 18/7/2011 và hạng B2 do Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp ngày 25/11/2014. Như vậy, tài xế Toán không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 45 chỗ ngồi.

Tại buổi họp báo, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị nếu đủ điều kiện thì sẽ khởi tố vụ án để điều tra, nếu xác định được bị can thì khởi tố luôn. Trong việc xác minh nguyên nhân, bên cạnh trách nhiệm của người lái xe thì lần này trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải phải được xác định. Vụ việc này sẽ là làm điểm để xử lý những đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm quy định pháp luật”.

Nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGTQG yêu cầu Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng, huy động tối đa lực lượng cùng nhân dân tập trung cứu hộ, cứu nạn với nỗ lực cao nhất nhằm giảm thiểu thiệt hại về người. Giao Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGTQG khẩn trương đến kiểm tra hiện trường vụ TNGT; chuyển lời thăm hỏi động viên của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Thường trực đến các nạn nhân bị thương và chia buồn với gia đình các nạn nhân không may qua đời do TNGT.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn thảm khốc ở Quảng Bình: Tài xế chỉ có giấy phép lái xe 9 chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO